Giá vàng hôm nay 24/8: USD tăng mạnh, vàng lại lao dốc

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 24/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.190 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 24/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.190 USD/ounce – giảm khoảng 6 USD so với ngày hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 24/8: USD tăng mạnh, vàng lại lao dốc

Giá vàng hôm nay 24/8: USD tăng mạnh, vàng lại lao dốc.

Giá vàng thế giới lại giảm mạnh do đồng USD chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tái khẳng định ý định nâng lãi suất của ngân hàng trung ương này, và loạt thuế quan mới giữa Mỹ và Trung Quốc chính thức có hiệu lực.

Chủ tịch Fed Jerome Powell, sẽ có bài phát biểu vào ngày 24/8, dự kiến sẽ ra tín hiệu về các đợt nâng lãi suất kế tiếp trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,9% và lạm phát đang tiến gần ngưỡng mục tiêu 2% của Fed.


Ông Donald Trump trong vài ngày qua rơi vào khó khăn sau khi bị giáng đòn đau khi 2 cựu cộng sự bị buộc phạm các tội hình sự và đã khai báo những thông tin bất lợi đối với ông Trump.

Đồng USD tăng trở lại còn do giới quan sát thị trường không tin cuộc gặp Mỹ-Trung có thể tiến tới một kết quả gì tốt đẹp trong bối cảnh chính trị của Mỹ vẫn rối ren, 2 đảng của Mỹ đang chờ cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra trong khoảng 3 tháng nữa.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đang để tìm kiếm một giải pháp tháo gỡ cho các tranh chấp thương mại ngày càng căng thẳng giữa hai nước. Tuy nhiên, nhiều tín hiệu cho thấy, cuộc đàm phán này đã không thể ngăn việc Mỹ bắt đầu đánh thuế bổ sung 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 16 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 23/8.

Ông Trump vẫn đang tiếp tục chính sách ngăn chăn đối với một Trung Quốc đang nổi lên. Giới đầu tư lại ồ ạt quay sang mua đồng USD, vốn cũng được coi là một kênh trú bão trong thời gian gần đây.

Vàng giảm giá bất chấp một số nước như Nga đang đẩy mạnh mua vào để thay thế cho đồng USD.

Giá vàng đã để mất gần 13% kể từ sau mức cao 1.365,23 USD/ounce hồi tháng 4 và đang mất dần vai trò là “hầm trú ẩn an toàn”.

Chốt phiên giao dịch ngày 23/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h

gia-vang-hom-nay-24-8-usd-tang-manh-vang-lai-lao-doc