Giá vàng hôm nay 25/1: USD tăng, vàng giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 25/1 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 SD/ounce.

Giá vàng hôm nay 25/1 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 SD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.281 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm mạnh là do đồng USD và thị trường chứng khoán phục hồi trở lại. 

gia-vang-hom-nay-25-1-usd-tang-vang-giam-nhanh

Giá vàng hôm nay 25/1: USD tăng, vàng giảm nhanh.

Vàng tăng giá do đồng USD bất ngờ tăng khá mạnh trở lại sau khi cuộc họp chính sách tiền tệ thường xuyên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vừa kết thúc mà không có thay đổi nào trong chính sách, kết quả này đúng như mong đợi của thị trường. Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Mario Draghi.

Dữ liệu kinh tế thất vọng tiếp tục ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư trong tuần này. Dữ liệu vào 23/1 tiết lộ rằng doanh số bán nhà của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm vào tháng 12. Trong khi đó, Nhật Bản công bố dữ liệu nhập khẩu và xuất khẩu vào 24/1 cũng không được như mong đợi, với xuất khẩu giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm.


Trong các tin tức qua đêm khác, chỉ số quản lý mua hàng khu vực đồng Euro (PMI) cho biết chỉ đạt 50,7 điểm trong tháng 1, từ mức 51,1 điểm trong tháng 12. Đó là một dấu hiệu khác của nền kinh tế khu vực châu Âu đang dần chậm lại. Chỉ số PMI tháng 1 ở mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Vào ngày 23/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2019 xuống 3,5% từ mức 3,7% của tháng 10.

Dữ liệu của Trung Quốc cũng cho thấy vào thứ Hai là tăng trưởng kinh tế hàng năm ở mức thấp nhất trong gần 30 năm, trong khi các đơn đặt hàng của nhà máy cho thấy sự suy giảm thêm trong hoạt động và công việc.

Chính phủ Mỹ ngừng hoạt động một phần kéo dài 1 tháng, đã gây ra việc thiếu dữ liệu kinh tế của Mỹ để thúc đẩy nhiều thị trường. Một cố vấn kinh tế hàng đầu của chính quyền Trump vào 24/1 cho biết việc đóng cửa có thể  làm chỉ số tăng trường kinh tế về con số 0 trong quý đầu tiên của năm 2019.

Đồng USD tăng giá còn do số liệu thất nghiệp của Mỹ rơi xuống mức thấp nhất 50 năm. Cụ thể, báo cáo cho thấy số lượng người thất nghiệp tuần kết thúc vào thứ 7 vừa qua đã giảm 13.000 trường hợp xuống mức 199.000, mức thấp nhất kể từ tháng 11/1969. Thị trường lao động của Mỹ tiếp tục phát ra những tín hiệu tích cực.

Vàng giảm giá còn do nhiều thị trường chứng khoán tăng điểm, trong đó có các thị trường châu Á và châu Âu. Thị trường chứng khoán Mỹ cũng diễn biến tích cực do giới đầu tư vui mừng về các báo cáo tích cực của các doanh nghiệp niêm yết.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, đồng USD được dự báo sẽ chịu áp lực giảm do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ ngưng tăng lãi suất. Đồng USD giảm sẽ kéo vàng đi lên.

Trong một tin tức khác, các cuộc xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý sau khi tờ Financial Times đưa tin đêm qua rằng Nhà Trắng từ chối một cuộc họp thương mại với các quan chức Trung Quốc trong tuần này.

Thị trường vàng Việt Nam trong phiên 24/1 diễn biến giao dịch khá trầm lắng, không có nhiều biến động về giá. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h