Giá vàng hôm nay 25/10: USD mạnh lên, vàng hạ nhiệt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.235 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 25/10: USD mạnh lên, vàng hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 25/10: USD mạnh lên, vàng hạ nhiệt.

Giá vàng thế giới đi xuống do đồng USD mạnh lên và các nhà đầu cơ chốt lợi nhuận sau khi giá vàng lên cao nhất trong hơn ba tháng trong phiên giao dịch trước đó.

Tuy nhiên, đà giảm giá của vàng không đáng kể do kim loại quý này được nhà đầu tư tìm đến khi thị trường chứng khoán có khả năng tiếp tục đi xuống sau 5 ngày “lao dốc” liên tiếp.

Trưởng chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa của hãng ActivTrades nhận định: “Sau khi chạm đỉnh ba tháng vào hôm qua, vàng đang nghỉ xả hơi nhưng tình hình vẫn tích cực đối với kim loại quý này, khi sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng tăng lên trong khi nhiều người đặt cược vào các đợt điều chỉnh tiếp theo trên thị trường chứng khoán”.


Hiện tThị trường chứng khoán toàn cầu đã sôi động hơn. Tuy nhiên, chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn đang thấp hơn khi phiên giao dịch tại New York bắt đầu. Đây là cơ sở để giới phân tích và các nhà đầu tư tin rằng giá vàng vẫn tiếp tục tăng, hay ít nhất là duy trì ở mức hiện tại.

Tuy những vấn đề địa chính trị phủ bóng lên thị trường tài chính thế giới, nhưng vẫn chưa xuất hiện động thái nào tạo ra đột biến. Nhìn chung, đây là thời điểm khá lặng sóng trong cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung Quốc. Có lẽ chính quyền Tổng thống Donald Trump (và cả Trung Quốc) đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ sắp diễn ra vào ngày 6/11 sắp tới. Cục diện chính trường (quốc hội Mỹ) sẽ quyết định động thái tiếp theo của cả hai phía. Thế giằng co hiện tại của cuộc chiến thương mại đã cất bớt phần nào tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, một trong những lý do khiến các nhà đầu tư giảm lo lắng là vụ nhà báo Ả rập bị sát hại liên quan tới Saudi Arabia có thể sẽ không quá căng thẳng, do tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tỏ ra thận trọng hiếm thấy.

Những vấn đề nêu trên vốn đã đẩy thị trường chứng khoán thế giới và giá dầu thô giảm mạnh, đồng thời thúc đẩy các nhà đầu tư tìm tới tài sản trú ẩn an toàn như vàng, trái phiếu kho bạc Mỹ và cả đồng USD hôm qua.

Cẳng thẳng giữa Italia và Liên minh châu Âu (EU) gần đây tăng cao sau khi nước Ý đưa ra dự thảo ngân sách 2019, đề xuất thâm hụt tương đương 2,4% GDP, cao hơn rất nhiều so với mức cam kết 0,8% trước đó.

Trong một diễn biến mới, EU đã có động thái lịch sử, bác dự thảo ngân sách của Italia và buộc Italia phải đưa ra một kế hoạch mới trong 3 tuần nữa.

Sau Hy Lạp, Italia trở thành quốc gia tiếp theo trong EU rơi vào tình trạng nợ nần cao và đang dùng nợ để cứu nợ.

Đây cũng là lý do khiến đồng USD tăng nhanh trở lại, trong khi euro giảm mạnh.

Chốt phiên giao dịch ngày 24/10, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h