Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng tăng mạnh, vượt mốc 1.300 USD/ounce

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/5 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.304 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/5 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.304 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 trên sàn Comex New York đã bật tăng mạnh khi chạm mốc 1.305 USD/ounce, tăng hơn 11 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng tăng mạnh, vượt mốc 1.300 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng tăng mạnh, vượt mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhanh sau khi cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ của Mỹ thời kỳ tổng thống Donald Trump phát ra những thông điệp khá thất vọng.

Theo đó, trong biên bản cuộc họp gần nhất, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu sẽ chỉ tăng lãi suất từ từ, trái ngược với kỳ vọng của thị trường cho rằng Fed sẽ lên một kế hoạch tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn, theo những tín hiệu tốt từ nền kinh tế Mỹ.

Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần trong năm nay, thay vì 3 lần, bất chấp lạm phát đã vượt mức mục tiêu 2% sau nhiều tháng ở mức thấp. 


Mặc dù thất vọng nhưng đồng USD không giảm mạnh. Giới đầu tư vẫn tin tưởng gần như chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp vừa ngày 12-13/6 tới. Fed cũng để ngỏ khả năng sớm tăng lãi suất cơ bản, một chỉ báo rõ ràng về một đợt tăng lãi suất tiếp theo vào tháng tới như kỳ vọng của thị trường.

Vàng tăng giá còn do Tổng thống Mỹ Donal Trump hủy bỏ cuộc gặp lịch sử với vị lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Ngoài ra, thị trường vàng có sự lạc quan hơn cũng bởi còn có những vấn đề quan tâm khác trên thế giới, bao gồm tham vọng hạt nhân của Iran và tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra tại Liên minh châu Âu. Bối cảnh đó còn phải kể đến tranh chấp thương mại lớn của Mỹ -Trung Quốc vẫn chưa được giải quyết.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.295 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 24/5, giá vàng SJC ở cả đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh chốt phiên ngày hôm qua cho thấy đã tăng nhẹ so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch, ghi nhận ở mức, 36,54 - 36,7 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji phía đầu cầu Hà Nội tăng nhẹ khoảng 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán, ghi nhận ở mức 36,59 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo TieuDung24h