Giá vàng hôm nay 27/5/2019: Vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 27/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 27/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce - giảm nhẹ 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn của giá vàng có chiều hướng tích cực khi đồng USD đang vào cuối mùa tăng giá và giới đầu tư trên thị trường chứng khoán tỏ ra hoài nghi về các giao dịch tương lai.

gia-vang-hom-nay-27-5-2019-vang-giam-nhe-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay 27/5/2019: Vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần.

Đồng USD đã rời mức đỉnh của hai năm, sau khi số liệu bi quan về lượng hàng hóa lâu bền và hoạt động chế tạo tại Mỹ làm dấy lên mối lo ngại rằng xung đột thương mại với Trung Quốc có thể gây tổn thương cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo các nhà phân tích, sự leo thang căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và số liệu không khả quan về tình hình kinh tế đã dẫn đến những đồn đoán rằng Fed có thể hạ lãi suất, nhân tố tích cực đối với giá vàng.


Georgette Boele, thuộc ABN AMRO, cho rằng đà giảm lợi suất trái phiếu và các chỉ số chứng khoán cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, khi sắc đỏ ngập tràn các sàn chứng khoán thế giới, do lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Hướng đi của vàng cũng đang chờ vào diễn biến của Brexit, liệu Anh có đạt được những thoả thuận mới của Brexit hay không. Điều này sẽ tác động tới đồng bảng Anh và tăng giá vàng.

Afshin Nabavi là người đứng đầu mảng giao dịch tại MKS. Chuyên gia cho biết, mặc dù sự thất vọng đang gia tăng trong các nhà đầu tư vàng, ông vẫn xem kim loại quý là tài sản trú ẩn an toàn tốt nhất trên thị trường. 

"Căng thẳng địa chính trị rất cao và tôi không thấy khoản đầu tư nào tốt hơn vàng vào lúc này".

Còn ông Edward Moya, chuyên gia phân tích cao cấp của Tập đoàn Oanda, cho rằng mặc dù giá vàng đã phục hồi ở cuối tuần này, nhưng áp lực chốt lời vẫn còn lớn.

"Xu hướng giá vàng ngắn hạn sẽ chỉ thực sự rõ ràng hơn khi vượt mạnh qua và trụ vững trên mức 1.300USD/oz, hoặc bị đẩy xuống dưới mức thấp nhất trong gần 5 tháng qua là 1.265USD/oz", ông Edward Moya nhận định.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 trên thị trường được niêm yết: mua vào 36,34 triệu đồng, bán ra 36,79 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Theo TieuDung24h