Giá vàng hôm nay 27/8: 53% chuyên gia dự báo giá vàng tăng

Cập nhật giá heo hơi hôm nay ngày 27/8 tại các địa phương trọng điểm trên cả nước, nhìn chung giá heo hôm nay ít biến động so với hôm qua.

Xu hướng giảm của vàng đã dừng lại sau bài phát biểu hé lộ những thông tin quan trọng từ ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Vào ngày thứ Sáu vừa qua, giá vàng đạt mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ cuối tháng 3/2018, kết thúc chuỗi giảm giá trong 6 tuần. Phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1,53% lên 1.212,30 USD/ounce.

Simon Derrick, Giám đốc điều hành BNY Mellon, cho rằng ý kiến từ ​​người đứng đầu Fed đã bồi thêm cú giáng vào đồng USD - vốn đã bắt đầu lung lay vị thế. Đây vẫn chỉ là những dự đoán kiểu "đãi cát tìm vàng" trong bài phát biểu của ông Powell, vì Fed chỉ đề cập tới khả năng làm chậm đà tăng lãi suất và chưa xác nhận chính thức về việc có tăng lãi suất hay không, tăng bao nhiêu lần từ nay đến cuối năm.

Giá vàng hôm nay 27/8: 53% chuyên gia dự báo giá vàng tăng

Giá vàng hôm nay 27/8: 53% chuyên gia dự báo giá vàng tăng.

Giá vàng giao sau tăng mạnh, ghi nhận mức tăng tuần đầu tiên trong bảy tuần khi đồng đô la Mỹ suy yếu. Trong tuần, giá đã tăng 2,53% sau khi lỗ 6 tuần liên tiếp. Giá vẫn giảm 0,93% trong tháng, áp lực do đồng USD tăng.

Giá vàng đã giảm khoảng 14% từ đầu năm, áp lực bởi đồng đô la mạnh hơn và lãi suất tăng cao. Các nhà đầu tư cũng “chóng váng” kim loại quý mặc dù có sự leo thang trong căng thẳng thương mại toàn cầu, vàng vẫn không trở thành nơi trú ẩn an toàn.


Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Theo kết quả khảo sát giá vàng trên Wall Street, 53% chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 12% dự đoán giá vàng sẽ giảm, 35% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến trên Main Street cho thấy 45% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, 39% cho rằng giá vàng sẽ giảm, và 15% nhà đầu tư nhận định thị trường vàng sẽ "giậm chân tại chỗ".

Với quan điểm "thận trọng lạc quan", Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management chia sẻ, vàng đang bị bán ra quá nhiều, do đó giá có thể không tăng ngay lập tức. Những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu với các đợt áp thuế lẫn nhau, các thị trường mới nổi ảnh hưởng bởi khủng hoảng tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ, đang gây tác động không tốt đến nhu cầu vàng. Tuy nhiên, sự giảm giá của đồng USD sẽ lực đẩy cho giá vàng.

Richard Baker, Biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report cũng có đánh giá lạc quan về vàng.

"Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ổn định nhân dân tệ trước các cuộc đàm phán thương mại tuần này. Hiện đồng nhân dân tệ tại thị trường hải ngoại (USD/CNH) đã giảm dưới mức tiền tệ nội địa (USD/CNY). Điều này sẽ hỗ trợ vàng tăng giá. Ngoài ra, cũng có dấu hiệu cho thấy nhu cầu vàng khu vực châu Á đang gia tăng", Richard Baker nhận định.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures, nhận định vàng sẽ giảm do mối quan hệ nghịch đảo bình thường của nó với đồng USD.

"Đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên. Ai cũng muốn có đồng USD. Nếu Mỹ tiếp tục tăng lãi suất, đồng USD sẽ tăng cao hơn", Pavilonis nói.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h