Giá vàng hôm nay 30/5/2019: Vàng quay đầu tăng nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay 30/5/2019 do sự mạnh lên của đồng USD, được coi là tài sản an toàn của giới đầu tư trước căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Giá vàng hôm nay 30/5/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.280 USD/ounce - tăng nhẹ 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ lên ngưỡng 1.280 USD/ounce sau khi đã lao dốc quá mạnh trong những phiên đầu tuần. 

gia-vang-hom-nay-30-5-2019-vang-quay-dau-tang-nhe

Giá vàng hôm nay 30/5/2019: Vàng quay đầu tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới trong phiên rời khỏi mức đỉnh của một tuần, do sự mạnh lên của đồng USD, được coi là tài sản an toàn của giới đầu tư trước căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Nhà phân tích Suki Cooper, thuộc Standard Chartered Bank, nhận định yếu tố có tác động mạnh nhất đến thị trường hiện nay là xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và một lần nữa đồng USD lại tỏ ra được ưa chuộng hơn so với vàng.


Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào cuối tuần trước rằng Washington và Bắc Kinh đang ở cách xa một thỏa thuận thương mại. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng đang phát động cuộc chiến thương mại leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới kể từ khi nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Bắc Kinh, Phó Thủ tướng Liu He, trở về từ Washington mà không có thỏa thuận vào giữa tháng 5.

Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào tháng tới trong cuộc họp G-20.

Sự căng thẳng giữa hai nước càng gia tăng hơn nữa khi có thông tin rằng người khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ và thách thức tính hợp hiến của một bộ luật của Mỹ cấm các cơ quan liên bang mua sản phẩm của họ.

Đồng USD đã tăng trong tuần này giữa những tin tức mới nhất về cuộc chiến thương mại, nhưng vàng - một tài sản trú ẩn an toàn không được hưởng lợi từ tin tức này. Vàng đã thất bại trong việc vượt qua mức 1.300 USD mặc dù căng thẳng đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

Định hướng giá vàng trong tương lai gần cũng có thể được quyết định bởi người thay thế Theresa May làm thủ tướng Anh và liệu ứng cử viên này có thể tạo ra Brexit không thỏa thuận hay không, điều này sẽ làm suy yếu đồng bảng Anh sau đó và làm tăng giá trị của vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 29/5 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 30-40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 29/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h