Giá vàng hôm nay 30/8: Chìm sâu, khó hồi phục

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 30/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.203 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 30/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.203 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.210 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 30/8: Chìm sâu, khó hồi phục

Giá vàng hôm nay 30/8: Chìm sâu, khó hồi phục.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,4 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới không thể tăng và rập rình thủng đáy nhạy cảm do đồng USD ổn định trở lại khi niềm tin ở Mỹ cao nhất trong 18 năm trong khi Trung Quốc bất ngờ bỏ cược vào vàng.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng hiện nay vẫn bị trói chặt ở mức thấp bởi đồng USD mạnh hơn. Đồng USD vẫn ở mức cao bởi các nhà đầu tư tin rằng cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc sẽ không sớm kết thúc. Thêm vào đó, kỳ vọng tăng thêm lãi suất của Mỹ vào cuối năm nay khiến thị trường có phần thờ ơ với vàng. "Vẫn còn rất nhiều bất ổn và bối cảnh chính sách tiền tệ không tích cực đối với giá vàng", Simona Gambarini, nhà kinh tế hàng hóa của Capital Economics, cho biết.


Theo ông, tỷ giá USD cao hơn sẽ làm giảm sự hấp dẫn của vàng, vì đầu tư vào vàng ngay thời điểm này sẽ không có nhiều  lợi nhuận.

Các phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng, mức hỗ trợ đầu tiên của giá vàng là 1.200 USD/ounce và mức quan trọng tiếp theo là 1.180 USD/ounce. Theo nhà phân tích Carlo Alberto De Casa của ActivTrades, mức tăng trên ngưỡng 1.210 USD/ounce sẽ là động lực tích cực đầu tiên đối với thị trường.

Mặc dù tăng trong những phiên gần đây, nhưng chuỗi giảm giá vàng 5 tháng liên tục trong thời gian qua khiến nó trở thành khoảng thời gian giảm giá dài nhất kể từ đầu năm 2013.

Diễn biến tăng giá gần đây của thị trường vàng được nhiều nhà chuyên môn chỉ ra rằng, đó chỉ là khoảnh khắc "lóe sáng" nhờ những tác động bất ngờ từ tình hình bất ổn địa chính trị và xung đột thương mại toàn cầu. Sẽ cần một khoảng thời gian không ít nữa để giá vàng tăng và ổn định. Hiện tại, nhu cầu tiêu dùng vàng vật chất của thị trường không đủ sức để kích thích giá vàng tăng trong năm nay. Capital Economics dự báo giá vàng sẽ kết thúc năm ở mức 1.200 USD/ounce.

Đồng bạc xanh tăng trở lại còn do tâm lý thận trọng khi thời hạn lấy ý kiến công chúng về kế hoạch đánh thuế đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump đến gần. Nó lấn át sự lạc quan về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Mexico.

Vàng giảm giá còn đo nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã giảm khoảng 45% trong tháng 7 so với tháng trước trong bối cảnh nhu cầu yếu. Nó cho thấy, các nhà đầu tư Trung Quốc không còn đánh cược vào mặt hàng kim loại này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50-30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30-40 ở cả 2 chiều mua vào bán ra.

Theo TieuDung24h