Giá vàng hôm nay 5/6/2019: Vàng trụ vững trên đỉnh 3 tháng

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn trên đỉnh 3 tháng do đồng USD suy yếu nhanh chóng trong bối cảnh giới đầu tư đánh cược vào những thay đổi về chính sách của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 5/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.325 USD/ounce - giảm nhẹ 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn trên đỉnh 3 tháng do đồng USD suy yếu nhanh chóng trong bối cảnh giới đầu tư đánh cược vào những thay đổi về chính sách của Mỹ.

gia-vang-hom-nay-5-6-2019-vang-tru-vung-tren-dinh-3-thang

Giá vàng hôm nay 5/6/2019: Vàng trụ vững trên đỉnh 3 tháng.

Gần đây có những dấu hiệu khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phải xem xét lại chính sách tiền tệ. Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ (ISM) ngày 3/6 cho biết hoạt động chế tạo tại Mỹ đã tăng trưởng chậm lại trong tháng Năm và ghi dấu mức tăng yếu nhất trong hơn hai năm, giữa bối cảnh các nhà quản lý nhà máy lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Một cuộc khảo sát khác về lòng tin của các nhà quản lý mua hàng tại Mỹ do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit tiến hành cũng cho thấy hoạt động chế tạo tăng trưởng chậm lại trong tháng Năm.


Các báo cáo trên đang làm dấy lên những lo ngại về các nguy cơ đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới đang gia tăng, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu giảm tốc và căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các đối tác lớn leo thang.

Nhiều nhà kinh tế cảnh báo các lệnh áp thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp và khiến người tiêu dùng Mỹ gia tăng gánh nặng tài chính.

Trong một động thái mới đây, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo các công ty đang hoạt động tại Mỹ có thể đối mặt với rủi ro từ các các cơ quan thực thi luật pháp nước này. Bên cạnh đó, Bắc Kinh còn cảnh báo khách du lịch nước này về những nguy cơ bị cướp và bạo lực súng đạn khi tới thăm Mỹ. Hôm 3/6, Chính phủ Trung Quốc cũng đã cảnh báo các sinh viên và học giả nước này về những rủi ro khi học tập và nghiên cứu tại Mỹ.

Những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và đe dọa áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico của Washington sẽ làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu. 

Theo Bart Melek, chiến lược gia về hàng hóa thuộc TD Securities tại Toronto, đồn đoán về khả năng hạ lãi suất ở Mỹ, đồng USD xuống giá và tình hình bất ổn trên thị trường chứng khoán là những yếu tố đưa các nhà đầu tư tìm đến vàng và các kim loại quý khác.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,3% lên 743.21 tấn trong phiên 31/5.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h