Giá vàng hôm nay 6/6/2019: Vàng tiếp tục tăng mạnh do đồng USD suy yếu

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh do đồng USD suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư tin tưởng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay 6/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.332 USD/ounce - tăng mạnh 7 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-6-6-2019-vang-tiep-tuc-tang-manh-do-dong-usd-suy-yeu

Giá vàng hôm nay 6/6/2019: Vàng tiếp tục tăng mạnh do đồng USD suy yếu.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh do đồng USD suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư tin tưởng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất cho một cuộc chiến kéo dài với Trung Quốc.

Ngày 4/6, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương sẵn sàng xem xét phương án nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ kinh tế Mỹ.

“Fed sẽ hành động phù hợp để duy trì đà tăng trưởng. Chúng tôi không biết các vấn đề thương mại toàn cầu sẽ được giải quyết thế nào và vào bao giờ. Nhưng chúng tôi đang theo dõi sát sao những diễn biến này để đánh giá triển vọng kinh tế Mỹ”.


Theo công cụ dự báo FedWatch, có khoảng 90% cơ hội Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng 9 và hơn 80% cơ hội cơ quan này sẽ hạ lãi suất lần 2 vào tháng 12.

Hiện cuộc chiến thuế quan leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu và lợi nhuận doanh nghiệp sụt giảm, đã khuyến khích các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh trú ẩn an toàn như vàng trong những phiên vừa qua.

Vàng đã tăng gần 4% trong năm phiên vừa qua sau khi Trump công bố kế hoạch áp thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu từ Mexico. 

Cuối cùng, những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và đe dọa áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico của Washington sẽ làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu. 

Ngoại trưởng Marcelo Ebrard nói rằng nếu Washington áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mexico, điều đó có thể phản tác dụng trong việc ngăn chặn những dòng người nhập cư qua biên giới phía Nam của Mỹ. Theo ông Ebrard, mức áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa Mexico có thể gây tác động tiêu cực, trong khi không thể ngăn chặn làn sóng người di cư Trung Mỹ tràn qua biên giới Mexico vào Mỹ.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ tăng 2,2% vào ngày 3/6.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 5/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h