Giá vàng neo cao chót vót, có nên bán ngay chốt lời?

Giá vàng hôm nay 13.4 tiếp tục neo cao trên đỉnh. Giới chuyên gia đồng loạt đưa ra nhận định giá vàng còn tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, chênh lệch mua vào - bán ra vẫn được các đơn vị kinh doanh trong nước giữ ở mức cao khiến người mua vàng khó hòa vốn hoặc lãi.

Giá vàng trong nước sáng nay 13.4 đang được giao dịch ở mức sau:

Mở cửa phiên giao dịch tuần, giá vàng lúc 9h được Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vàng ở mức 47,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 48,30 triệu đồng/lượng, tăng thêm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần vừa qua. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 850.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm này, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào – bán ra ở mức 47,30 – 48,10 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua – bán đang là 800.000 đồng/lượng. 

gia-vang-hom-nay-13-4-neo-cao-chot-vot-co-nen-ban-ngay-chot-loi

Ảnh minh họa: ST

Giá vàng thế giới hôm nay 13.4 niêm yết ở mức 1.683 USD/oz.


Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank, 1 USD = 23.520 VND, giá vàng thế giới tương đương 47,69 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 610.000 đồng/lượng ở thời điểm hiện tại.

Vàng neo cao trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 còn phức tạp. Trong khi đó tình hình kinh tế Mỹ đang có chiều hướng càng xấu đi. Số người thất nghiệp của Mỹ trong 3 tuần trở lại đây lên đến 16,8 triệu người, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ dự báo lên 13%.

Giá vàng tuần này được giới chuyên gia phân tích và phần lớn nhà đầu tư đều nhận định sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh nhiều nền kinh tế thế giới đồng loạt tung ra các gói kích cầu để ứng phó với dịch COVID-19.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall (Mỹ), 15 chuyên gia thị trường đều cho rằng giá vàng sẽ đi lên. Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, trong tổng số 1.172 nhà đầu tư tham gia có khoảng 70% người dự đoán giá tăng, 19% đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá đi ngang.

gia-vang-hom-nay-13-4-neo-cao-chot-vot-co-nen-ban-ngay-chot-loi

Bảng khảo sát giá vàng Kitco (theo Kitco).

Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích của Kitco, cho biết gói kích cầu mạnh mẽ của FED nhằm mục tiêu đưa nền kinh tế Mỹ trở lại trạng thái bình thường sớm nhất. Nhưng một khối lượng tiền quá lớn bơm vào hệ thống tài chính chưa kịp "tiêu hóa" hết thì lạm phát đã trỗi dậy. Và các nhà đầu tư thông minh sẽ hướng đến mua vàng để chống đỡ với lạm phát.

"Vàng chỉ mới phản ứng giai đoạn đầu với các biện pháp kích thích tiền tệ của các chính phủ và ngân hàng trung ương trên thế giới. Giá vàng lên mức 1.700 USD là điều chắc chắn" - ông Jim Wyckoff nói.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia của Quỹ SIA Wealth Management, cho biết cực kỳ lạc quan với giá vàng vì thế giới đang ngập tiền từ các ngân hàng trung ương đổ vào.

"Tôi nghĩ thị trường lẫn nhà đầu tư không thể hiểu cách các gói kích thích được bơm vào thị trường tài chính ra sao. Nó là tín hiệu tốt để hỗ trợ giá vàng" - ông Colin Cieszynski nói.

Ông Jeff Wright, Giám đốc điều hành GoldMining, phân tích: Mục tiêu của FED là tái khởi động nền kinh tế nhanh nhất nhưng nó cũng đồng thời làm yếu đi đồng USD. Đây là yếu tố giúp thổi giá vàng.

Khương Duy

Theo Lao Động