Giá vàng ngày 11.4: Chênh lệch giữa mua và bán lên 1,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 11.4 trong nước tiếp tục neo ở mức cao khi thị trường Mỹ nghỉ lễ. 

gia-vang-ngay-11-4-chenh-lech-giua-mua-va-ban-len-1-2-trieu-dong-luong

Giá vàng trong nước vẫn trên 48 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng ngày 11.4 ở cửa hàng Doji tại Hà Nội giảm nhẹ 100.000 đồng xuống còn 47,4 - 48,2 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC tại hệ thống Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch ở mức 47 - 48,2 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch giữa giá mua và bán tại PNJ đã kéo lên 1,2 triệu đồng/lượng và hiện là mức cao nhất trên thị trường. 

Như vậy giá vàng trong nước liên tục đứng trên mức 48 triệu đồng/lượng trong nhiều ngày qua dù giao dịch trên thị trường rất thấp và nhiều cửa hàng đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Thị trường tài chính Mỹ nghỉ lễ vào ngày 10.4 nên giá vàng quốc tế vẫn đang đứng ở mức cao với giá giao ngay đạt 1.686, 6 USD/ounce và hợp đồng tháng 6 là 1.752,8 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 10.2012.

Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong 7 năm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tung ra gói hỗ trợ bổ sung lên đến 2.300 tỉ USD cho các doanh nghiệp và người thất nghiệp nhằm thúc đẩy nền kinh tế.


Nhưng với số liệu thất nghiệp sau 3 tuần tại Mỹ có gần 20 triệu người nộp đơn xin trợ cấp do ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19, giá vàng đã tăng vọt trở lại mức đỉnh trong 7,5 năm. Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) dự báo thương mại toàn cầu sẽ giảm trong năm nay trong khoảng từ 13% đến 32%.

Ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009, thương mại chỉ giảm 12,5%. Tổ chức này đưa ra một phạm vi dự báo rộng vì rất nhiều điều về tác động kinh tế của cuộc khủng hoảng này là không chắc chắn.

Suki Cooper, nhà phân tích kim loại quý tại Standard Chartered Plc, cho biết, kích thích tiền tệ và tài chính chưa từng có, lãi suất thấp trong thời gian dài sẽ tiếp tục giúp vàng thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, có tin tức cho biết dự trữ vàng tại New York còn rất lớn. Điều này cho thấy sự lo lắng về thiếu hụt nguồn cung trên thị trường vàng chỉ là tạm thời.

Theo Thanh Niên

----

Xem thêm:

+Người phụ nữ đi xe ga không lấy được gạo khi đến "máy ATM phát gạo"

+4 bệnh nhân rất nặng, chuyên gia căng mình hội chẩn liên tục

+Thế giới vượt 100.000 ca tử vong, Mỹ trên nửa triệu ca bệnh

-------