Giá vàng tăng nóng

Giá vàng trong nước và thế giới cùng bật tăng đúng như kỳ vọng của giới đầu tư.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 18/4, giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 69,30 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,90 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 600.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (17/4), giá vàng tại DOJI cùng tăng 300.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 69,35 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,95 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 600.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (17/4), giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

gia-vang-tang-nong

Ảnh minh hoạ

Giá vàng thế giới sáng 18/4 tăng 14 USD/ounce, lên 1.988 USD/ounce, có lúc kim loại quý tăng lên 1.990,5 USD/ounce.


Những căng thẳng giữa Nga và Ukraine cuối tuần qua kéo theo áp lực lạm phát leo thang toàn cầu đã hỗ trợ vàng tăng mạnh. Chỉ số CPI tháng 3 của Mỹ đã tăng vọt lên mức 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất kể từ tháng 12/1981.

Không những Mỹ, lạm phát ở các nước khác cũng gia tăng. Để kiềm chế lạm phát, các nước đã tăng lãi suất cũng như siết chặt chính sách tiền tệ như Ngân hàng Trung ương New Zealand và Ngân hàng Trung ương Canada đã tăng 50 điểm phần trăm lãi suất cơ bản; Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng lên kế hoạch chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng trong năm nay để đối phó lạm phát.

Nhận định về hướng đi của vàng trong tuần này, các chuyên gia cho rằng sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD sẽ là trở ngại lớn trên con đường chinh phục mốc 2.000 USD của vàng.

Chủ tịch Asset Management - Adrian Day nhận định, thị trường có thể chứng kiến một đợt giảm giá vàng vào tuần này, nhưng mức độ không đáng lo ngại.

Về dài hạn, vàng vẫn còn nhiều cơ hội để tăng ghía khi lạm phát tăng cao và các ngân hàng trung ương đồng loạt tăng lãi suất. Ngoài ra, xung đột Nga-Ukraine ngày một căng thẳng là nguyên nhân chủ yếu khiến vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn được giới đầu tư lựa chọn. So với các tuần trước, giá dầu đã giảm nhưng giá hàng hóa trên toàn cầu vẫn ở mức cao.

Theo Adam Button của Forexlive.com, thị trường ngày càng tin vào một đợt tăng giá hàng hóa dài hạn cùng với sự suy yếu của tất cả các loại tiền tệ chính. Nếu vàng có thể vượt qua mức 2.000 USD/ounce thì đỉnh kép sẽ bị phá vỡ và động lực tăng sẽ còn lớn hơn.

Còn chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski - người giữ quan điểm trung lập về thị trường tuần này cho rằng giao dịch có thể trầm lắng và đà tăng sẽ dừng ở gần mốc 2.000 USD mỗi ounce khi sắp tới có nhiều ngày nghỉ lễ.

Loại hạt xuất xứ từ miền Tây được ví như "hạt gạo khổng lồ" khiến chị em Hà thành mê mẩn là hạt gì?

GiadinhNet - Có hình dáng giống hạt gạo nhưng thực ra lại là hạt thốt nốt - một loại đồ ăn vặt được nhiều người Hà Nội tìm mua về ăn vừa ngon vừa giải nhiệt.

Theo GiaDinh