Giá vàng tăng trở lại mốc 49 triệu/lượng

Sau 2 tuần giao dịch ở vùng giá dưới 49 triệu đồng/lượng, vàng trong nước mở cửa phiên đầu tiên của tháng 6 đã trở lại mốc giá này.

Trên thị trường thế giới, vàng đang có xu hướng giao dịch tiếp nối đà tăng vào cuối tuần trước.

Vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện có giá 1.735,6 USD/ounce, tăng gần 7 USD so với cuối tuần trước. Trong khi đó, vàng tại Mỹ vẫn đang trong giai đoạn nghỉ cuối tuần, giá đóng cửa hiện ở mức 1.728,7 USD/ounce.

Các nhà giao dịch vàng tương lai hiện chủ yếu chuyển sang mua hợp đồng giao tháng 8 giúp giá vàng tương lai tăng lên mức 1.754,6 USD/ounce ghi nhận vào cùng giờ sáng nay theo giờ Việt Nam.

Trong tháng 5 trước đó, giá kim loại quý tăng từ dưới mức 1.700 USD/ounce lên vùng giá hiện tại phần lớn nhờ sự hỗ trợ từ các chính sách kích thích kinh tế, tài chính của Mỹ nhằm ngăn chặn thiệt hại từ đại dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nước này đã phải đưa ra hàng loạt gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp lớn nhất trong lịch sử. Từ việc chuyển tiền trực tiếp cho người dân tới việc mua lại nợ của các doanh nghiệp tư nhân đều được cơ quan quản lý tiền tệ của Mỹ áp dụng để bảo vệ nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong tháng 6 này, các nhà phân tích dự đoán tác động lớn nhất với vàng chính là căng thẳng Mỹ - Trung và tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.


gia-vang-tang-tro-lai-moc-49-trieu-luong

Trong cuộc khảo sát đầu tuần mới của Kitco với các chuyên gia trên Wall Street, 87% chuyên gia phân tích thị trường được hỏi cho biết giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, và chỉ 7% dự đoán giá vàng giảm, còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.

Với cuộc khảo sát trên 1.090 nhà đầu tư vàng tại Main Street cũng cho kết quả tương tự khi 57% nhà đầu tư dự đoán vàng sẽ đi lên, 23% người dự đoán giá giảm và 20% còn lại giữ vị thế trung lập.

Tại thị trường trong nước, giá vàng sáng nay (1/6) cũng được hầu hết doanh nghiệp tăng giá, một số đã điều chỉnh trở lại mốc 49 triệu đồng/lượng.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng tại TP.HCM ở mức 48,7 triệu đồng/lượng (mua) và 49,05 triệu đồng/lượng (bán), tăng 150.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Đà tăng tương tự cũng được áp dụng tại Hà Nội, hiện doanh nghiệp này bán ra ở mức 49,07 triệu/lượng, cao nhất thị trường trong nước.

Phiên mở cửa tháng 6 cũng đánh dấu phiên tăng thứ 4 liên tiếp của vàng từ giữa tuần trước (27/5).

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chốt phiên cuối tháng 5 trước đó ở mức 48,52 triệu đồng/lượng (mua) và 48,72 triệu đồng/lượng (bán). Đến sáng nay đã tăng 180.000 đồng mỗi lượng, hiện ở mức 48,6-48,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tương tự, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay cũng đẩy giá bán ra vàng miếng lên sát mốc 49 triệu đồng, hiện mua vào ở mức 48,65 triệu đồng và bán ra ở mức 48,95 triệu, tăng gần 150.000 đồng mỗi lượng.

Đây cũng là vùng giá phổ biến mà Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá giao dịch vàng trong phiên sáng nay.

Hiện tại, giá vàng trong nước và thế giới đang tương đương nhau cùng ở mức 48,9 triệu/lượng.

Theo Zing

---

Xem thêm:

+Sức sống bệnh nhân phi công người Anh tăng đáng kinh ngạc, mỗi giờ 'ăn' 30ml

+Ông Trump phải xuống hầm trú ẩn khi người biểu tình vây Nhà Trắng

+Đường dây đánh bạc qua mạng "Nổ hũ" 64 nghìn tỷ bị triệt phá như thế nào?

----