Giá vàng tăng từ đáy 4 năm, nhà đầu tư ồ ạt mua vào

Sức cầu tăng trở lại sau khi giá vàng thế giới chứng kiến tháng tồi tệ nhất trong hơn 4 năm đã giúp kim loại quý này phục hồi. Trong nước, giá đi ngang.

Sáng 2/7, một số doanh nghiệp lớn tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC tại 56,4 - 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với phiên 1/7. 

Tại TPHCM, vàng miếng SJC được giao dịch ở 56,35 - 56,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng mỗi chiều. 

Trên thế giới, lúc gần 7h30 hôm nay (2/7), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com ở mức 1.776 USD/ounce.

gia-vang-tang-tu-day-4-nam-nha-dau-tu-o-at-mua-vao

Giá vàng phục hồi, nhà đầu tư tăng cường mua vào (Ảnh minh họa).

Giới chuyên gia cho biết, việc thị trường lo ngại lãi suất tăng cùng sự lan rộng của biến thể Delta trên toàn cầu đang hỗ trợ giá vàng. Các ca mắc Covid-19 gia tăng của biến thể Delta đã khiến Pháp trì hoãn việc nới lỏng các hạn chế ở khu vực Landes, trong khi số ca mắc cũng tăng ở châu Á.


Tuy nhiên, sức cầu vàng tăng trở lại sau khi giá vàng thế giới chứng kiến tháng tồi tệ nhất trong hơn 4 năm đã giúp mặt hàng kim loại quý phục hồi.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố và báo cáo việc làm quốc gia tháng 6 với dự kiến có khoảng 550.000 việc làm được tạo ra.

Ông Robert Kaplan, Chủ tịch Fed tại Dallas, dự đoán Fed bắt đầu giảm hỗ trợ cho nền kinh tế trước cuối năm nay, một phần để giảm khả năng thắt chặt chính sách đột ngột sau này.

Theo phân tích kỹ thuật, ngưỡng kháng cự trước mắt của giá vàng là 1.779 USD, sau đó là 1.786 USD/ounce; ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là 1.750 USD, kế đến là 1.735 USD/ounce.

Theo Dantri