Giá vé bay hè trong nước hạ nhiệt, đi Thái Lan từ 3,4 triệu đồng

Giá vé máy bay trong nước giảm 300.000-500.000 đồng do một số địa phương bước vào mùa mưa. Nhiều người chọn đi nước ngoài khi giá vé đã trở lại mức vừa phải.

Ngành du lịch đang bước vào mùa cao điểm dịp nghỉ hè. Khi các nước trong khu vực dần nới lỏng thủ tục nhập cảnh, nhiều người chọn đi nghỉ ở nước ngoài.

Nhìn chung, giá vé bay đến các nước như Thái Lan, Singapore đã giảm mạnh so với thời điểm đầu năm. Trong nước, vé bay từ TP.HCM và Hà Nội đến những "điểm nóng" du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế... giảm nhẹ so với hồi đầu tháng 6.

Các chuyến bay đến Phú Quốc giảm khoảng 300.000-500.000 đồng vì hòn đảo này đang bước vào thời điểm mưa nhiều.

gia-ve-bay-he-trong-nuoc-ha-nhiet-di-thai-lan-tu-3-4-trieu-dong

Phú Quốc là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: Diệu Thanh.

Cụ thể, giá vé chặng TP.HCM - Huế của Vietjet Air dao động 2,5 triệu đồng, với Vietnam Airlines và Bamboo Airways 3,5-3,8 triệu đồng. Chặng TP.HCM - Đà Nẵng, giá vé rẻ nhất là 2,2 triệu đồng của Vietjet Air. Song, hành khách sẽ phải bay về vào sáng sớm hoặc đêm khuya. Các chuyến bay của Bamboo Airways và Vietnam Airlines ở chặng này sẽ rơi vào khoảng 3,2-3,5 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Phú Quốc, tất cả hãng bay đều có các chuyến dao động 2,4-3 triệu đồng.


Từ Hà Nội, du khách bay đi Huế có thể chọn chuyến bay rẻ nhất của Vietjet Air với giá 2,6 triệu đồng. Con số này là 3,4-3,6 triệu đồng nếu bay Bamboo Airways và Vietnam Airlines.

Giá vé từ Hà Nội đến Đà Nẵng thấp nhất là 2 triệu đồng khi bay với Viettravel Airlines. Các hãng còn lại có giá dao động 2,4-2,8 triệu đồng.

Từ Hà Nội đến Phú Quốc, giá vé của Vietjet Air dao động 2,2-2,6 triệu đồng, Bamboo Airways từ 2,8-3,4 triệu đồng, Vietnam Airlines từ 3,5-4 triệu đồng.

Đến Singapore thời điểm này rất nhanh chóng và đơn giản. Du khách chỉ cần tiêm đủ 2 mũi vaccine và điền tờ khai SG Arrival Card trên ứng dụng MyICA Mobile. Khi trở về, hành khách cũng không cần giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo khảo sát của Zing, từ TP.HCM, khách hàng có thể đến Singapore với vé máy bay khứ hồi dao động 3,2-3,7 triệu đồng của Vietjet Air hoặc Scoot Airline. Nếu bay từ Hà Nội, giá vé của các hãng Vietjet Air, Bamboo Airways và Scoot dao động 3,7-4,2 triệu đồng.

Thái Lan cũng là điểm đến yêu thích của nhiều người. Từ ngày 1/7, du khách đến Thái Lan không bắt buộc phải mua thẻ thông hành (Thai pass) và bảo hiểm Covid-19 mà chỉ cần chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine. Điều này được dự đoán sẽ khiến lượng du khách Việt Nam đến Thái Lan tăng vọt.

Chuyến bay khứ hồi rẻ nhất từ TP.HCM đến Bangkok là khoảng 3,4 triệu đồng của các hãng Vietjet Air và Air Asia. Từ Hà Nội, giá vé khứ hồi đi Thái Lan của các hãng như Air Asia, Vietjet Air và Thai Smile có giá từ 4,3-4,8 triệu đồng.

Theo Zingnews/GiaDinh