Giá xe tay ga cận Tết tăng chóng mặt

Mức chênh dao động từ 2 – 18 triệu VNĐ, nhưng các mẫu xe tay ga ăn khách vẫn là sản phẩm được nhiều người muốn mua dịp cận Tết.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là chính thức đến tết Mậu Tuất 2018. Đây cũng là quãng thời gian ngắn còn lại để người người, nhà nhà gấp rút chuẩn bị mua sắm những đồ dùng, phương tiện mới nhất phục vụ chơi xuân.

Giá xe tay ga cận Tết tăng chóng mặt - Ảnh 1.

Giá xe Honda SH đội giá lên cao nhất tới 18 triệu VNĐ.

Đón trước được xu hướng mua sắm bùng nổ được dồn nén trong thời gian cả năm qua, thị trường xe tay ga cũng đang rất sôi động, thậm chí là tới mức cao trào. Giới thạo xe cho biết, có rất nhiều mẫu xe tay ga đang tăng giá rất mạnh. Điển hình nhất là các dòng xe tay ga Vision, Lead, AirBlade và SH của nhà sản xuất Honda.

Trong đó, Honda SH các phiên bản 125 và 150 vốn có giá đề xuất từ 68-98 triệu VNĐ nhưng giá bán thực tế có thể chênh khủng khiếp từ 15-18 triệu VNĐ. Còn Honda SH Mode cũng có giá bán chênh tương đối cao từ 6-10 triệu VNĐ so với giá bán đề xuất.

Các mẫu xe tay ga bình dân khác như Vision, AirBlade và Lead cũng tăng giá mạnh. Trong đó mẫu xe tay ga ăn khách nhất thị trường Việt là Honda Vision có giá bán chênh so với giá đề xuất lên tới 2-4 triệu VNĐ. Honda Lead chênh từ 3-5 triệu VNĐ. Honda Air Blade 125 chênh từ 2-4 triệu VNĐ, dù phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam vào giữa tháng 12.2017.

Giá xe tay ga cận Tết tăng chóng mặt - Ảnh 2.

Honda Vision đang là mẫu xe tay ga ăn khách nhất ở Việt Nam.


Ngoài lý do nhu cầu mua sắm cao dịp cận Tết là nguyên nhân khiến nhiều người bất chấp giá xe tay ga có tăng nhưng vẫn có thể chấp nhận để tậu ngay xe mới chơi xuân, chắc chắn còn những lý do sâu xa khác.

Giới phân tích thị trường xe cho biết, xe tay ga đang là xu hướng khách quan hiện nay. Xe tay ga càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng khi đời sống kinh tế của người dân khá giả. Lúc đó, nhu cầu mua xe không chỉ để có phương tiện đi lại mà còn là vật dụng thể hiện phong cách và đem tới những tiện ích trong cuộc sống.

Chính điều đó tác động không nhỏ tới tâm lý người tiêu dùng. Có một chiếc xe tay ga mới du xuân, đi lễ Tết chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy tự tin vào bản thân và sự thành công của một năm làm ăn hơn là chạy trên một chiếc xe số đã quen thuộc.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ kinh tế, chứ không phải tâm lý tiêu dùng, một số nhà phân tích cho rằng nếu người tiêu dùng muốn sở hữu xe tay ga với giá chênh thấp thì không nên lựa chọn mua xe vào thời điểm này.

Thế nhưng cũng khó có thể đưa ra một sự so sánh toàn diện, bởi lẽ nếu xe tay đã vượt qua giá trị kinh tế mà trở thành giá trị tinh thần thỏa mãn tâm lý của người mua, thì dù phải trả giá đắt hơn vẫn không khiến những ai đang khao sát có được loại sản phẩm này lùi bước.

Theo NLD

gia-xe-tay-ga-can-tet-tang-chong-mat