Giải mã quyền lực của dấu chấm "hô biến" mọi quảng cáo trên YouTube

Indian Express đã dẫn lại thông tin từ người dùng mạng xã hội Reddit về lời giải thích cho vấn đề này.

Liên quan thủ thuật thêm dấu "." sau ".com" trong địa chỉ xem video YouTube để chặn quảng cáo, mặc dù Google chưa lên tiếng nhưng Indian Express đã dẫn lại thông tin từ người dùng trên mạng xã hội Reddit về lời giải thích cho vấn đề này.

giai-ma-quyen-luc-cua-dau-cham-ho-bien-moi-quang-cao-tren-youtube

Thêm dấu "." để loại bỏ quảng cáo.

"Lý do thủ thuật này hoạt động có lẽ là do các trang web như YouTube không bình thường hóa tên máy chủ (chẳng hạn khi người dùng gõ www.youtube.com. thì đúng ra phải được tự động chuyển về lại cho đúng www.youtube.com - PV).

Nó khiến nội dung chính của trang vẫn được hiển thị trong khi phá vỡ rất nhiều thứ khác, bao gồm quảng cáo", Indian Express dẫn lại lời giải thích từ tài khoản Reddit đầu tiên phát hiện ra thủ thuật.

Indian Express cũng nói rõ thêm lý do dấu chấm chỉ tác động tới các quảng cáo: Vì nhiều trang web phát quảng cáo thông qua một danh sách trắng không chứa dấu chấm như trên, nên khi thêm dấu chấm vào địa chỉ URL sẽ khiến danh sách này bị vô hiệu và không hiển thị nữa. Trong khi đó, nội dung chính được nhúng sẵn trên website không bị ảnh hưởng bởi thay đổi này.


Trước đó, cộng đồng mạng đã phát hiện ra một thủ thuật cực đơn giản nhưng cực hay giúp loại bỏ quảng cáo khi xem video trên YouTube bằng trình duyệt web. Theo đó, trên thanh địa chỉ, người dùng chỉ việc thêm một dấu "." vào sau từ ".com".

Bằng cách này, mọi quảng cáo trong video dù là quảng cáo dạng pop-up hay banner 5 giây, 15 giây,... đều sẽ không bao giờ xuất hiện làm phiền bạn nữa. Khi chuyển sang clip mới bằng nút chuyển bài hoặc YouTube nhảy tự động, dấu "." đã thêm vẫn còn hiệu lực, song có thể người dùng vẫn phải đợi 5 giây trước khi vào xem nếu có quảng cáo đầu clip.

Để dùng được thủ thuật này trên trình duyệt di động, người dùng phải chuyển trình duyệt web trên điện thoại sang chế độ máy tính.

Ngọc Phạm

Theo Dân Việt

-----

Xem thêm:

+2 cách chặn tin nhắn quảng cáo trên smartphone

+Số tiền phạt khủng khi tự ý đăng ảnh người khác lên Facebook từ hôm nay là bao nhiêu?

+Tinh vi thủ đoạn 'biến' iPhone xách tay thành hàng chính hãng bán giá cao

-----