Giảm calo ảnh hưởng xấu tới xương

Đừng cắt giảm calo, bởi vì việc ấy không hiệu quả. Nếu bạn áp dụng thực đơn ít calo và thậm chí duy trì được 5 năm, khả năng giảm cân của bạn cũng chỉ là 5%.

Và hiện nay, nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng các thực đơn ít calo không những vô tác dụng, mà còn nguy hiểm. Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Bắc Carolina đã nghiên cứu lượng chất béo có trong tủy của chuột. Nhiều chất béo trong tủy khiến xương yếu đi. Càng ít mỡ trong xương thì xương càng chắc khỏe.

giam-calo-anh-huong-xau-toi-xuong

Giảm calo ảnh hưởng xấu tới xương. 

Trong nghiên cứu mới này, đội ngũ nghiên cứu đã kiểm tra tác động của thực đơn ít calo lên lượng chất béo trong xương và độ chắc khỏe của xương nói chung. Họ nhận thấy thực đơn ít calo dẫn tới sụt cân trong thời gian ngắn, tuy nhiên cũng làm tăng mỡ trong tủy và làm suy giảm mật độ xương.

Thông thường bài tập thể dục giúp xương chắc khỏe hơn. Nhưng khi động vật, bao gồm cả con người dùng thực đơn ít calo, bài tập thể dục thực tế lại khiến xương yếu đi.

Bác sĩ Maya Styner – tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết: “Nhìn từ góc độ con người, các khám phá cho thấy một thực đơn ít calo có thể tạo ảnh hưởng tiêu cực tới xương, nhất là khi đi cùng với các bài tập thể dục".

Một cách giảm cân lành mạnh hơn


Các khám phá này đóng vai trò quan trọng vì nhiều người bắt đầu ăn kiêng khi bước vào tuổi trung niên, đây là thời gian mà chứng loãng xương bắt đầu trở thành một mối lo. Việc cắt giảm calo sẽ chỉ góp phần làm xương yếu hơn. Nếu muốn giảm cân, hãy ngó lơ calo đi.

Các cuộc nghiên cứu nối tiếp chỉ ra rằng việc cắt giảm isulin quan trọng hơn nhiều so với lượng calo bạn tiếp nhận vào cơ thể. Bạn sẽ phát hiện ra rằng, việc đo calo vốn là một cách để tăng cân, không phải là để giảm cân. Dòng thông tin về calo trên nhãn thực phẩm hoàn toàn không chính xác, chúng ghi thiếu đến 70% lượng calo.

Theo VietQ