Gián xuất hiện trong bữa ăn trường học ở TP.HCM: Kiểm tra nhà bếp

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu trường THPT Nguyễn Văn Linh xác minh lại việc tại sao có gián trong bữa cơm học sinh.

Chiều 8/3, trao đổi với Zing, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8) đã có báo cáo về việc cơm trưa ở trường xuất hiện gián. Nhưng, sở đang yêu cầu trường báo cáo lại.

"Trường báo cáo không tìm được nguyên nhân từ đâu là không được, báo cáo như thế là chưa làm đủ trách nhiệm. Vì vậy, sở đã yêu cầu trường làm lại báo cáo cụ thể, toàn bộ quá trình từ khi tiếp nhận thực phẩm đến khi suất ăn tới tay học sinh", ông Dũng nói.

Ông cho biết sở sẽ xác minh lại sự việc bằng nhiều cách như kiểm tra lưu mẫu thức ăn hôm đó, hàng hóa nhập về ra sao, năng lực của công ty cung cấp suất ăn... Trên cơ sở đó, sở sẽ có biện pháp xử lý.

gian-xuat-hien-trong-bua-an-truong-hoc-o-tp-hcm-kiem-tra-nha-bep

Suất ăn có gián của căn tin trường THPT Nguyễn Văn Linh. Ảnh: HSCC.

Ông Dũng cũng thông tin thêm, ngày mai, ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM sẽ kiểm tra bếp ăn trường THPT Nguyễn Văn Linh để xem xét các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.


Suất cơm trưa có gián được một học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Văn Linh phát hiện vào trưa 4/3. Suất ăn có giá 27.000 đồng, được một đơn vị nấu bếp ăn, dịch vụ căn tin cung cấp.

Trao đổi với Zing về việc suất cơm trưa có gián, cô Kim Nguyễn Quỳnh Giao, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Linh, cho biết ngay khi nhận được thông tin từ lớp, nhà trường đã yêu cầu căn tin làm tường trình, rà soát lại tất cả các khâu từ nhập nguyên liệu đến chế biến thức phẩm. Căn tin báo cáo đã rà soát nhưng không biết tại sao gián lại xuất hiện trong thức ăn.

Hiệu trưởng cho rằng việc truy tìm nguyên nhân bị khó vì khi học sinh phát hiện cơm có gián đã không báo ngay với ban giám hiệu hoặc quản lý căn tin mà chỉ báo với nhân viên đổi suất ăn. Suất ăn đã bị nhân viên hủy sau đó nên khó kiểm tra.

Nhà trường yêu cầu căn tin cam kết không được để tái diễn sự việc và yêu cầu cho học sinh được kiểm tra suất cơm.

Theo Zing