Giúp da tăng độ ẩm khỏe hồng hào bằng món ăn quen thuộc lại rẻ tiền

Salad dưa chuột vừa dễ làm, ăn lại ngon, đặc biệt giúp da bổ sung độ ẩm rất tốt.

Dưa chuột vốn là loại quả với 95% thành phần là nước. Chính vì thế đây là loại thức ăn giúp cung cấp độ ẩm cho cơ thể cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó dưa chuột còn giúp làm mát và giải độc rất tốt. Cũng vì những lẽ đó mà dưa chuột được sử dụng nhiều trong nhà bếp, được chị em tận dụng triệt để trong làm đẹp và làm món ăn cung cấp độ ẩm cho da.

Salad dưa chuột không có gì mới mẻ bởi cách làm món salad này rất dễ, ai cũng làm được. Thông thường, salad dưa chuột được chế biến theo kiểu chẻ nhỏ hoặc cắt hạt lựu cho dễ thấm gia vị. Có một kiểu chế biến khác, giúp dưa chuột ngấm gia vị nhanh hơn và món salad của bạn trông cũng hấp dẫn hơn nữa.

Cách làm salad dưa chuột ruy băng

Nguyên liệu cần thiết

Dưa chuột - 2 quả

Nước tương, giấm, tỏi băm, ớt đỏ, dầu ăn, đường

Cách thực hiện

Thay vì thái hạt lựu như thông thường, dưa chuột sẽ được bào thành các dải mỏng như ruy băng để làm salad. Chúng sẽ được cuộn lại và xếp trên đĩa trông rất bắt mắt.


Đầu tiên, cắt hai đầu của quả dưa chuột. Rửa sạch chúng. Dùng dụng cụ bào dưa chuột thành các lát mỏng.

giup-da-tang-do-am-khoe-hong-hao-bang-mon-an-quen-thuoc-lai-re-tien

Cuộn từng dải ruy băng này thành hình trụ. Xếp chúng lên đĩa.

Để làm phần nước sốt salad, bạn cần cho 1 thìa nước tương, 1 thìa giấm, 1 thìa đường vào chén. Khuấy đều cho tan. Tỏi và ớt băm nhỏ, trộn vào phần hỗn hợp trên. Hoặc bạn có thể phi thơm tỏi với dầu và trộn vào hỗn hợp trên.

Sau đó, rưới phần nước sốt này lên trên dưa chuột đã cuộn sẵn.

Thưởng thức món salad dưa chuột tươi ngon thôi nào!

giup-da-tang-do-am-khoe-hong-hao-bang-mon-an-quen-thuoc-lai-re-tien

Cách thực hiện món salad dưa chuột ruy băng rất dễ. Từ công thức gốc, bạn có thể biến tấu các nguyên liệu theo ý của mình.

Theo Phunuvietnam