H'Hen Niê bình tĩnh đáp trả khi bị cho rằng "thêu dệt" hoàn cảnh sống khó khăn

Mới đây, cộng đồng bức xúc trước ý kiến cho rằng hoa hậu H'Hen Niê cố tình thêu dệt về hoàn cảnh gia đình nghèo khó để nhận được sự quan tâm của công chúng. Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã lên tiếng bằng dòng chia sẻ vô cùng thâm thúy.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, NTK Việt Hùng gây xôn xao khi cho rằng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Miss Universe 2018 vốn không xuất thân nghèo khó, mọi hình ảnh của H'Hen Niê bấy lâu là được thêu dệt lên.

NTK này cho hay: "Mọi người cứ thêu dệt về cuộc đời cô ấy là khó khăn, chăn bò, trồng cây, nuôi heo. Thật sự, gia đình cô ấy không khó khăn đâu, ngược lại là kinh tế khá giả. Hen không phải lao động như một cô gái dân tộc cùng trang lứa. Hen đã vào giới giải trí từ lâu rồi".

h-hen-nie-binh-tinh-dap-tra-khi-bi-cho-rang-theu-det-hoan-canh-song-kho-khan

NTK Việt Hùng cho rằng H'Hen Niê xuất thân vốn không quá nghèo khó. Ảnh: TL

Nhà thiết kế Việt Hùng được biết tới là chuyên gia đào tạo hoa hậu giàu kinh nghiệm, tuy nhiên những chia sẻ này của anh hiện nhận nhiều phản ứng của dư luận.

"Hãy so với nhau về tình cảm, ý thức chứ đừng soi mói về vật chất của nhà người ta. Thực tế, thời điểm Hen mới đăng quang truyền thông đã đến nhà cô ấy, có thể nó "khá giả" với buôn làng nhưng trong mắt công chúng thì đó đúng là căn nhà nghèo và thiếu thốn thật. Bạn không sống trong hoàn cảnh của họ thì cũng đừng bôi nhọ hoa hậu để tạo "fame" - một khán giả bình luận.

Cũng có nhiều ý kiến nhắc lại câu chuyện H'Hen Niê đã vượt qua những hủ tục để đi con đường vất vả trước khi có được ngày hôm nay. "Nếu Hoa hậu mà cố tình để lại căn nhà dột nát cho cha mẹ ở chỉ để "lòe" dư luận rằng mình vượt khó thì nhân cách đó không xứng làm hoa hậu. Bạn hãy nhớ cô ấy đã tự bước đi thế nào để từ buôn làng đến niềm tự hào Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Đừng phán xét!"


h-hen-nie-binh-tinh-dap-tra-khi-bi-cho-rang-theu-det-hoan-canh-song-kho-khan

Hình ảnh gia đình H'Hen Niê ở Đắk Lắk từng được chia sẻ. Ảnh: TL

h-hen-nie-binh-tinh-dap-tra-khi-bi-cho-rang-theu-det-hoan-canh-song-kho-khan

Ngay sau đó, trên trang cá nhân, H'Hen Niê cũng chia sẻ dòng trạng thái được cho là đáp trả lại những lời phán xét của NTK Việt Hùng.

Người đẹp cho rằng, nhạc sĩ Nguyễn Cường hay nhà văn Nguyên Ngọc - tác giả "Rừng xà nu" cũng từng sống cả chục năm trời để hiểu cuộc sống của bà con Tây Nguyên, mới viết được những tác phẩm giá trị và ý nghĩa lại chân tình về buôn làng.

"Còn bạn? Bạn hiểu gì về Hen? Liệu có chăng bạn là hàng xóm hay người thân của Hen mà nói hay đến vậy?" - H'Hen Niê viết.

"Bạn cứ yên tâm, từ nay gia đình Hen sẽ như vậy, sẽ khá giả lên từ vật chất và giàu có trong tinh thần, tình cảm gia đình và xã hội. Hen hứa, vì cuộc sống đã quá ưu ái cho Hen nên Hen sẽ không phụ lòng của mọi người mà cố gắng" - Người đẹp Ede nhấn mạnh.

h-hen-nie-binh-tinh-dap-tra-khi-bi-cho-rang-theu-det-hoan-canh-song-kho-khan

Trước đó, trong một bài phỏng vấn, chia sẻ với Báo Gia đình & Xã hội, người đẹp 9X cho biết điều tự hào lớn nhất là cô sau 2 năm đương nhiệm là đã trả hết nợ của gia đình, lo cho bố mẹ cuộc sống tốt hơn như sửa sang lại nhà sàn và xây lại gian nhà cấp bốn bên cạnh.

Không những thế, H'Hen Niê dù đang hạnh phúc với bạn trai nhưng cô tiết lộ mong muốn 4-5 năm tới mới nghĩ đến hôn nhân.

"Cả tôi và bạn trai đều có hoàn cảnh giống nhau vì tự nỗ lực bằng chính sức mình chứ không được gia đình hỗ trợ nên hoàn toàn thông cảm và chưa nghĩ đến hôn nhân. Có thể 4-5 năm nữa tôi mới tính đến chuyện đó. Tôi muốn cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp. Hơn nữa, gia đình tôi chưa ổn định hết, tôi còn phải lo cho từng người nên còn lâu lắm. Làm chị lớn trong nhà khó vậy đấy!" - Hoa hậu 9X chia sẻ.

H'Hen Niê sinh năm 1992, tại buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk. Cô là con gái thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em, 3 trai 3 gái. Cha H'hen Niê tên là Y’Krin Êban và mẹ tên là H’Ngơn Niê đều là người Ê Đê, sống thuần nông làm ruộng, lên rẫy, làm thuê làm mướn.

H'Hen Niê là đại diện đầu tiên của Việt Nam vào đến top 5 Miss Universe trong cuộc thi được tổ chức ở Thái Lan hồi năm ngoái.

Theo GiaDinh