Hà Nội: Cận cảnh bánh trung thu, trà sữa pha sẵn mang nhãn chữ Trung Quốc vừa bị "chặn đứng"

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa chặn đứng lô hàng khoảng hơn 10 tấn bao gồm bánh kẹo, bánh trung thu, trà sữa pha sẵn mang nhãn Trung Quốc, đang trên đường “tuồn” nào nội đô.

Ngày 26/8, Đội QLTT số 13 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đối 4 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) bắt giữ hơn 10 tấn hàng đang "tuồn" vào Thủ đô.

Hàng hoá bị bắt chủ yếu là trà sữa pha sẵn, bánh kẹo, bánh Trung thu các loại phục vụ thị trường dịp Tết Trung thu sắp đến.

ha-noi-can-canh-banh-trung-thu-tra-sua-pha-san-mang-nhan-chu-trung-quoc-vua-bi-chan-dung

Cận cảnh sản phẩm trà sữa pha sẵn mang nhãn nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như điều kiện về an toàn thực phẩm số hàng kể trên.

Đồng thời, lái xe khai nhận vận chuyển số hàng trên từ Lào Cai về Hà Nội để tiêu thụ cho các cửa hàng trên địa bàn.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội 4 - Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) bắt giữ các vụ vi phạm vi phạm về an toàn thực phẩm.


ha-noi-can-canh-banh-trung-thu-tra-sua-pha-san-mang-nhan-chu-trung-quoc-vua-bi-chan-dung

Thực phẩm phục vụ mùa Trung thu năm nay mang nhãn nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng thu giữ.

ha-noi-can-canh-banh-trung-thu-tra-sua-pha-san-mang-nhan-chu-trung-quoc-vua-bi-chan-dung

Cận cảnh bánh Trung thu mang nhãn nước ngoài.

Đại diện Đội 4 - Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, việc bắt giữ số hàng trên đều nằm trong kế hoạch cao điểm kiểm tra, ngăn chặn tình hình vi phạm về an toàn thực phẩm của đơn vị trước và trong mùa Trung thu năm nay.

Điều mà các cơ quan chức năng lo ngại nhất chính là số hàng hóa thực phẩm đưa về Thủ đô không hề có bất cứ giấy tờ của cơ quan quản lý chuyên ngành nào chứng minh đủ điều kiện về an toàn thực phẩm. Vì vậy, có an toàn với sức khoẻ người sử dụng hay không thì không thể khẳng định được.

Theo GiaDinh