Hà Nội ngày nắng đổ lửa, chiều tối mưa dông

Trước khi mưa dông, khu vực Hà Nội sẽ trải qua 1 ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên tới 40 độ C, thậm chí ở ngoài trời có thể tới 45 độ C.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn thông báo, hiện nay (21/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

ha-noi-ngay-nang-do-lua-chieu-toi-mua-dong

Từ chiều tối nay, mưa dông sẽ xuất hiện ở miền Bắc.

Từ chiều tối và đêm nay (21/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20 -50mm/24h, có nơi trên 80mm/24); từ chiều và đêm mai (22/5), vùng mưa mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ chiều và đêm mai (22/5) có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước khi chuyển mưa dông, ngày hôm nay miền Bắc và các tỉnh Trung Bộ sẽ tiếp tục hứng chịu nắng nóng gay gắt. Trong đó, khu vực Hà Nội ngày hôm nay (21/5) có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, riêng vùng núi phía Tây của Trung Bộ có nơi 41-42 độ; các nơi khác của Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.


Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt từ ngày mai (22/5). Từ ngày 23/5, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Đêm 20, ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 21 đến ngày 23/05, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 24 đến ngày 26/05, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 đến ngày 30/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Phía đông Bắc Bộ: Đêm 20, ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng vùng núi phía Bắc chiều tối ngày 21 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 21 đến ngày 26/05, có mưa rào và dông, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông ( mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng); riêng đêm 21, ngày 22 khu vực Đồng Bằng có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 đến ngày 29/05, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Đêm 20 đến ngày 23/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng thời kỳ từ ngày 22 đến ngày 23/5, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 24 đến ngày 27/5, có mưa rào và dông rải rác, phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28 đến ngày 30/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 20 đến ngày 27/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 28, ngày 30/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên: Từ đêm 20 đến ngày 30/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 20, ngày 23 và thời kỳ từ ngày 26 đến ngày 30 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 20 đến ngày 30/05, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 23 và thời kỳ từ ngày 26 đến ngày 29 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Đêm 20, ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 22 đến ngày 26/05, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 đến ngày 30/05, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo GiaDinh