Hà Nội oi nồng trước khi đón mưa dông, gió giật mạnh

Từ chiều nay, do ảnh hưởng của khối áp cao lạnh nên Hà Nội có mưa dông diện rộng, trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết hiện nay (20/5), áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường, nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.

 

ha-noi-oi-nong-truoc-khi-don-mua-dong-gio-giat-manh

Thời tiết Hà Nội oi nồng trước khi mưa dông. Hình minh họa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ nay đến đêm 21/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội ngày hôm nay dứt nắng nóng, nền nhiệt giảm khoảng 4-5 độ so với hôm qua, dao động ở mức 32-35 độ, trời oi. Từ chiều nay đến ngày 21/5 có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Nắng nóng kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ giảm xuống còn 32-35 độ, vùng núi 28-31 độ.


Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Nắng nóng diện rộng còn tiếp tục duy trì ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên là 34 độ, thấp nhất về đêm có nơi còn 22 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Tại TP.HCM và Cần Thơ nóng 35 độ.

Hôm nay, chỉ số cảnh báo tia cực tím (UV) có giá trị từ 4-9 tại Đà Nẵng và TP.HCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Theo GiaDinh