Hà thành lại lên "cơn sốt" hoa sen khổng lồ nghìn cánh

Nở rộ từ năm 2019, nay cứ đến mùa hoa sen nghìn cánh lại được chị em săn lùng để chơi dù giá đắt đỏ.

Mùa hè là mùa của hoa sen – loài hoa cao quý, thanh khiết như chứa đựng tất cả tinh hoa đất trời. Người Hà Nội mong đến mùa hè để được thưởng sen, không chỉ đơn thuần là chiêm ngưỡng hương sắc loài hoa đẹp, mà còn để nâng niu, chiều chuộng khứu giác, vị giác với những sản vật từ sen.

ha-thanh-lai-len-con-sot-hoa-sen-khong-lo-nghin-canh

Ảnh: Trương Diệu Anh

Ngoài những giống sen truyền thống, từ năm 2019, người Hà Nội còn có thêm thú chơi sen nghìn cánh độc đáo. Thời điểm đó, sen nghìn cánh đã tạo nên một "cơn sốt", người người đua nhau mua hạt giống về trồng. Một củ giống sen ngàn cánh có giá dao động từ 400.000-500.000 đồng, còn chậu sen loại này giá lên tới cả triệu đồng.

ha-thanh-lai-len-con-sot-hoa-sen-khong-lo-nghin-canh

Sen nghìn cánh là giống sen ngoại. Vì số lượng cánh nhiều như vậy nên người ta gọi là sen nghìn cánh hoặc sen ngàn lớp. Bông sen màu đỏ hồng thường có từ 800 đến 1.000 cánh hoa (sen ta dưới 20 cánh). Phía ngoài, cánh hoa lớn, càng vào trong cánh hoa nhỏ dần và xếp dày đặc.

Sen nghìn cánh rất sai hoa, bông to gần bằng bàn tay. So với các loài sen khác, sen nghìn cánh rất lâu tàn.

ha-thanh-lai-len-con-sot-hoa-sen-khong-lo-nghin-canh

Thời điểm này, thay vì bán cây hay củ giống, trên "chợ mạng" nhiều người lại rao bán hoa sen ngàn cánh cắt bông giống như các loại sen truyền thống khác.


Song, giá sen ngàn cánh khá đắt đỏ, lên tới 150.000-200.000 đồng/5 bông, đắt gấp 5-7 lần so với sen thường tùy loại. Chưa kể, người mê loại sen này còn phải "đặt gạch" từ 4-7 ngày mới có. Thậm chí, vào dịp thời tiết xấu còn phải đặt hàng trước khoảng 2 tuần.

Chị Trương Diệu Anh - đầu mối bán hoa tươi ở Hà Đông (Hà Nội) - cho biết trên Vietnamnet, năm nay là năm thứ hai chị bán sen ngàn cánh, song trên thị trường nguồn cung loại sen này còn khá hiếm.

"Thực ra bán hoa tươi chỉ là công việc làm thêm. Song, tôi luôn chọn bán các loại hoa độc lạ, đẹp. Sen ngàn cánh cũng vậy. Để tìm được nguồn cung, tôi mất khá nhiều thời gian mới phát hiện được nhà đầm trồng loại sen này cắt bông bán", chị nói.

ha-thanh-lai-len-con-sot-hoa-sen-khong-lo-nghin-canh

Chị cũng cho biết, nhà đầm báo sản lượng hoa năm nay sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, phải hai tuần nữa mới bắt đầu rộ hoa. Khi đó, lượng bông cắt sẽ có để bán lẻ và bán sỉ. Còn thời điểm này, lượng hàng về vẫn khá khiêm tốn, mỗi tuần chỉ có 2 chuyến, khách muốn mua đều phải đặt trước 3-5 ngày.

Theo GiaDinh