Hai hãng xe sang Audi và Porsche triệu hồi lại các xe do dính phải các sự cố trước

Đợt thu hồi lần này của cả hai hãng đều nhằm giải quyết một lỗi ở trục sau, mà nguyên nhân lại do đợt triệu hồi trước đó thực hiện không đúng quy trình.

Theo tờ Autoevolution dẫn nguồn tin từ hai nhà sản xuất Audi và Porsche cho biết, cả 2 nhãn hiệu này đang triệu hồi hơn 32.000 xe sedan, coupe và SUV sản xuất trong các năm 2020 và 2021 để giải quyết vấn đề liên kết trục sau có thể đã xảy ra do quy trình sửa chữa của đợt triệu hồi trước.

Chỉ những chiếc xe nằm trong diện thu hồi trước đó để sửa hệ thống treo sau (do đai ốc có thể lỏng khiến phần đuôi xe đột ngột lệch), sau đó không được căn chỉnh đúng cách - mới là đối tượng thu hồi trong chiến dịch mới.

hai-hang-xe-sang-audi-va-porsche-trieu-hoi-lai-cac-xe-do-dinh-phai-cac-su-co-truoc

 Cả hai hãng xe sang Audi và Porsche đều phải triệu hồi các xe do dính phải sự cố trước

Trong khi các đai ốc được sử dụng để khắc phục lỗi trước đó hoàn toàn tốt, quy trình triệu hồi không hướng dẫn các đại lý căn chỉnh lại trục sau, sau khi hoàn thành việc khắc phục.

Dưới đây là tóm tắt từ báo cáo lỗi của Audi: Do việc kiểm tra sự liên kết hệ thống treo của trục sau khi thực hiện cuộc triệu hồi 42L1 (tên mã của cuộc triệu hồi trước) không đúng cách, điều này có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong sự ăn khớp của bánh xe. Kết quả có thể làm lốp xe bị mòn sớm và không đồng đều, dẫn đến giảm độ bám đường.


Audi cho biết, khách hàng có thể nhận thấy việc đánh lái và phanh không bình thường, cùng với các vết mòn khác thường trên mặt lốp sau.

Trong khoảng 40.000 chiếc xe đã được thu hồi để giải quyết vấn đề về đai ốc bị hỏng, khoảng 3/4 đã được sửa chữa phần đai ốc mà không có sự căn chỉnh lại trục sau.

Về phía Audi, chiến dịch thu hồi bao gồm các dòng A5 Sportback, RS5 Coupe, RS5 Sportback, S5 Sportback, A4 Allroad, A4 Sedan, A5 Cabriolet, A5 Coupe, A6 Allroad, A6 Sedan, A7, A8, Q5, S4 Sedan, S5 Coupe, S5 Cabriolet, S6 Sedan, S7, S8, SQ5, Q5 Sportback, Q7, Q8, RS6 Avant, RS7, RSQ8, SQ5 Sportback, SQ7 và SQ8.

Riêng thương hiệu Porsche sẽ chỉ triệu hồi các mẫu xe Cayenne đời 2020-2021, do các mẫu xe khác không mắc lỗi quy trình này. Chủ xe sẽ được hãng thông báo nếu xe trong diện phải thu hồi, nhà sản xuất cho hay.

Theo VietQ