Hãi hùng cách pha chế đường và nước thành "mật ong rừng"

Các đối tượng khai nhận dùng 10 kg đường cát, 2 muỗng phụ gia tạo màu - tạo mùi, 2 muỗng phèn chua và 5 lít nước cho vào nồi nấu thì thu được từ 10 đến 12 lít mật ong giả rồi rót vào các can nhựa đem bán với giá mỗi lít từ 500.000- 700.000 đồng.

Liên quan đến vụ bắt giữ 6 đối tượng bán mật ong giả cho người dân với giá "cắt cổ", ngày 16-1, sau khi có kết quả giám định từ cơ quan chức năng, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Hồng Phúc (23 tuổi), Nguyễn Thành Công (29 tuổi), Nguyễn Ngọc Triệu (23 tuổi), Phạm Hoàng Luân (32 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Quốc Phong (26 tuổi), Lê Đồng Ba (27 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
clip-hai-hung-cach-pha-che-duong-va-nuoc-thanh-mat-ong-rung

6 đối tượng lừa bán mật ong giả cho người dân đã bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú. Trong đó Triệu (áo thun đỏ) được xác định là người cầm đầu.

Trước đó, vào chiều 29-12, lực lượng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Rạch Giá đã bắt quả tang Triệu và Phúc đang có hành vi lừa đảo là bán 5 lít mật ong rừng giả cho một người dân tại quán cà phê thuộc phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá.

clip-hai-hung-cach-pha-che-duong-va-nuoc-thanh-mat-ong-rung

Chất tạo màu, tạo mùi mật ong được Triệu mua từ tiệm thuốc bắc

Tiến hành kiểm tra nơi lưu trú của 2 đối tượng này tại một nhà nghỉ ở phường Vĩnh Lạc, công an đã thu giữ nhiều chai nhựa, 2 bịch phụ gia dùng để nấu mật ông giả, 1 danh sách số điện thoại với hơn 2.000 số thuê bao và nhiều tang vật khác có liên quan. Cơ quan điều tra đã tạm giữ thêm 4 đối tượng khác là Phong, Công, Luân và Ba.

clip-hai-hung-cach-pha-che-duong-va-nuoc-thanh-mat-ong-rung

Cơ quan chức năng kiểm tra tang vật thu được của các đối tượng làm mật ong giả

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận vào ngày 27-12-2020, cả nhóm đến thuê nhà trọ ở TP Rạch Giá để làm mật ong giả đem bán. Trong đó, Triệu và Ba là người trực tiếp đứng ra pha chế bằng cách dùng 10 kg đường cát, 2 muỗng phụ gia tạo màu - tạo mùi, 2 muỗng phèn chua và 5 lít nước cho vào nồi nấu thì thu được từ 10 đến 12 lít mật ong giả rồi rót vào các can nhựa đem bán với giá mỗi lít từ 500.000- 700.000 đồng, trong khi đó nguyên liệu pha chế chỉ mất khoảng 200.000 đồng.


Để có khách hàng tiêu thụ, Triệu là người trực tiếp lấy thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ nhà, nơi làm việc) của khoảng 2.000 người (đều có hộ khẩu thường trú tại TP Rạch Giá) thông qua một công ty rao bán thông tin cá nhân trên mạng.

clip-hai-hung-cach-pha-che-duong-va-nuoc-thanh-mat-ong-rung

Tang vật thu được sau khi bắt giữ 6 đối tượng

Sau đó, Triệu giao cho Phong, Luân và Công thay phiên nhau gọi điện thoại đến từng người trong danh sách mời mua mật ong rừng với giá "cắt cổ". Khi có người đồng ý mua thì Triệu, Ba và Phúc là người trực tiếp đi giao mật ong tận nhà và thu tiền về chia nhau.

6 đối tượng trên cũng thừa nhận đã bán trót lọt được 15 lít mật ông "dỏm" cho người dân ở TP Rạch Giá, thu lời bất chính gần 10 triệu đồng.

Hiện, công an đã thu giữ 9 lít mật ong giả mà các đối tượng này đã bán cho bị hại, đồng thời tiếp tục mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định.

Theo NLD