Hàng loạt bác sỹ, y tá ngất xỉu trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ

Ngày 19/2/1994, tại một bệnh viện, hàng loạt bác sĩ ngất xỉu khi cơ thể người phụ nữ chảy ra chất nhờn kỳ lạ. Đây là một điều bí ẩn, dị thường nhất trong lịch sử y khoa thế giới cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Hàng loạt bác sỹ, y tá ngất xỉu trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ

Sự việc xảy ra vào buổi tối 19/2/1994 Gloria Ramirez - một phụ nữ trẻ 31 tuổi - được chuyển tới Bệnh viện General Hospital, TP.Riverside, California, Mỹ cấp cứu.

Người phụ nữ này được chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung. Cô nhập viện với nhiều biểu hiện kỳ lạ như nhịp tim chậm, khó thở, thần trí mơ màng, không giống với cơ thể của một phụ nữ trẻ mà giống như một người cao tuổi.

Sau khi Gloria Ramirez nhập viện, ngay trong đêm đó các bác sĩ dùng mọi cách để cấp cứu cho cô nhưng tình trạng không hề khá lên. Nhịp tim cứ chậm dần, có lúc xuống dưới 60 nhịp/phút. Ban đầu, các bác sĩ tiêm cho cô thuốc an thần nhằm ổn định nhịp tim nhưng cuối cùng phải chuyển qua phương pháp kích sốc điện do nỗ lực trước đó không hiệu quả.

Hàng loạt bác sỹ, y tá ngất xỉu trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ

Cái chết của bà hiện vẫn đang còn là một bí ẩn.

Cứ tưởng đây là một ca cấp cứu bình thường nhưng không, Gloria Ramirez được liệt vào trường hợp bí ẩn không thể giải đáp của ngành y thế giới, tới mức người ta gọi cô là “Quý bà độc chất”.


Ngay lúc đó, bác sĩ cởi áo nữ bệnh nhân, gắn các điện cực lên vùng ngực cô gái và bật máy. Khoảnh khắc sau khi sốc điện khiến các bác sĩ và nhân viên y tế đang chữa trị cho Gloria Ramirez rùng mình. Người ta nhìn thấy một lớp dịch lỏng giống như dầu nhờn từ từ rỉ ra và bao phủ cả cơ thể cô. Các bác sĩ trong phòng còn ngửi thấy mùi lạ tựa như mùi trái cây trộn với tỏi thoát ra từ miệng của Gloria Ramirez.

Kinh ngạc về những gì nhìn thấy và sự biến đối quái dị của người bệnh trong đêm định mệnh đó, nữ y tá Susan Kane cố gắng lấy máu của Gloria Ramirez mang đi xét nghiệm.

Hàng loạt bác sỹ, y tá ngất xỉu trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ

Cô dùng bơm tiêm hút máu từ cánh tay Ramirez, máu được từ từ hút ra, khi bơm tiêm gần đầy máu Susan ngửi thấy mùi lạ bốc lên. Cô buộc phải dí sát mũi vào cơ thể Ramirez để kiểm tra xem đó là mùi gì, phát ra từ đâu thì thấy mùi amoniac bốc ra từ kim tiêm và máu của nữ bệnh nhân. Bác sĩ phụ trách quan sát ống máu và ghi nhận có xuất hiện các hạt màu kem trôi nổi trong đó.

Ống máu xét nghiệm của Gloria Ramirez tiếp tục được chuyển cho một bác sĩ khác là Julie Gorchynski đưa đi xét nghiệm. Còn Susan chưa kịp thông tin về phát hiện của mình cho các bác sĩ và người khác thì đã ngất đi.Tiếp đó, tới lượt chuyên viên về các bệnh đường hô hấp Maureen Welch cũng ngã xuống và lịm đi không rõ nguyên do.

Nhận thấy có điều bất thường, bệnh viện đã yêu cầu sơ tán khẩn cấp các bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân quanh đó ra bãi đỗ xe ngoài trời. Những bác sĩ, y tá có chuyên môn cao nhất ở lại cứu chữa cho Gloria buộc phải đeo mặt nạ phòng độc.

Vào 20h50 ngày hôm ấy, Gloria được xác nhận không qua khỏi do biến chứng dẫn tới suy thận nặng. Thi thể của cô được chuyển tới phòng cách ly ngay lập tức bởi 2 nhân viên y tế.

Đáng nói hơn cả, là dù thực hiện di tản rất nhanh như cũng có tới 23 người trong số 37 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đêm 19/2/1994, cũng bắt đầu có các triệu chứng lạ và ngất xỉu, 5 người buộc phải nhập viện để điều trị.

Hàng loạt bác sỹ, y tá ngất xỉu trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ

Julie Gorchynski là một trong những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cô phải trải qua 2 tuần chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Cô bị ngừng thở và có dấu hiệu viêm gan, viêm tụy, hoạt tử võng mạc, một số mô xương trong cơ thể cô bắt đầu thiếu máu và chết đi.

Hàng loạt bác sỹ, y tá ngất xỉu trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ

Nạn nhân của hiện tượng kì lạ này -  cô Julie Gorchynski.

Sau sự việc này, Sở Y tế và Dịch vụ Nhân sinh California đã cử chuyên gia tới làm rõ vụ việc. Họ rút ra kết luận rằng chỉ những người đứng gần Gloria trong khoảng 1m hoặc trực tiếp tham gia cấp cứu mới mắc các chứng như khó thở, co thắt cơ và ngất xỉu. Sheldon Wagner, nhà nghiên cứu độc tố lâm sàng của Đại học bang Oregon nói: “Phải là một chất cực độc mới có thể gây ra những tình trạng kinh khủng như vậy”.

Các nhà bệnh lý học tại Văn phòng Riverside Coroner’s Office đã tiến hành lấy mẫu máu, mô và khí từ túi bảo quản thi thể của Ramirez và đưa ra giả thiết rằng, trong quá trình điều trị suy thận ở nhà, Ramirez đã sử dụng dimethyl sulfoxide (DMSO) để giảm đau. Chất này trong quá trình điều trị bằng phương pháp oxygen tại bệnh viện đã chuyển thành DMSO2. Sau đó, qua các lần khử rung tim DMSO2 đã “chuyển thành” DMSO4, một loại khí có nồng độ độc rất mạnh.

2 tháng sau khi Gloria Ramirez tử vong trên bàn cấp cứu, cơ quan điều tra đã tiến hành mổ tử thi và đưa ra kết luận, cơ thể người phụ nữ tội nghiệp có dấu hiệu của DMSO4. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của vẫn không thể giải thích được chính xác nguyên nhân dẫn tới việc nhịp tim của cô gần như biến mất, các cơ quan nội tạng khác thì bị nhiễm độc.

Nhiều người cho rằng bệnh viện này đang che đậy điều gì đó. Bởi chỉ 1 tháng sau khi tiếp nhận vụ việc, người đứng đầu nhóm điều tra đã tự sát vì áp lực. Thậm chí mẫu máu của Gloria cũng biến mất.

Hàng loạt bác sỹ, y tá ngất xỉu trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ

Hiện sự việc này vẫn chưa có được kết luận chính xác nhất.

Có nhiều người còn tin rằng có sự xuất hiện và "nhúng tay"  của UFO, họ nghi ngờ Gloria Ramirez đã bị kẻ ngoài hành tinh bắt cóc và tiêm vào cơ thể thứ chất độc. Tuy vậy, đây mới chỉ là giả thiết và cho tới nay, vụ các bác sỹ “ngất xỉu” hàng loạt năm đó và bí ẩn về mùi lạ trong máu bệnh nhân vẫn còn là một bí ẩn.

Nguồn ảnh: Internet

Theo Bestie