Hãng xe ôm công nghệ Go-Jek đổ bộ Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Grab

Mới đây, hãng gọi xe và cung cấp các dịch vụ trực tuyến Go-Jek thông báo trong vòng 4 tháng tới sẽ mở rộng thị trường sang 4 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Ngày 24/5, hãng gọi xe và cung cấp các dịch vụ trực tuyến Go-Jek (Indonesia) ra thông báo sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD để gia nhập 4 thị trường mới tại Đông Nam Á trong vòng 4 tháng tới.

Động thái mới của Go-Jek chắc chắn sẽ tăng thêm sức ép cạnh tranh với đối thủ của họ là Grab, một hãng cung cấp dịch vụ chia sẻ phương tiện đi lại trên nền tảng công nghệ cũng đã và đang hoạt động tại Indonesia, thị trường lớn nhất tại Đông Nam Á và nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam.

Hãng xe ôm công nghệ Go-Jek đổ bộ Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Grab

Hãng xe ôm công nghệ Go-Jek đổ bộ Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Grab.

Làn gió mới từ Go-Jek hy vọng rằng sẽ phá bỏ phần nào thế độc quyền của Grab tại Việt Nam, đem lại sự cạnh tranh cũng như giá trị đích thực cho khách hàng.

Kế hoạch của Go-Jek là sẽ bắt đầu với dịch vụ gọi xe trước khi trình làng những dịch vụ bổ sung.


Với dân số khoảng 93 triệu người và 45 triệu xe gắn máy trong nước, Việt Nam được coi là thị trường hấp dẫn cho các dịch vụ gọi xe. Đây cũng được coi là lựa chọn tốt với chi phí đầu tư thấp hơn khi so sánh với các nước láng giềng như Singapore và Malaysia.

Các dịch vụ của Go-Jek hiện có mặt tại 50 thành phố Indonesia. Start-up này được hậu thuẫn bởi nhiều nhà đầu tư tên tuổi như Temasek Holdings (Singapore) và Tencent (Trung Quốc).

Đầu năm 2018, Google đã đầu tư vào Go-Jek. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ không được tiết lộ. Google cho biết động thái này phù hợp với tham vọng giúp Indonesia phát triển nền kinh tế kỹ thuật số và khởi nghiệp.

Hồi tháng 2 năm nay, Go-Jek đã huy động được thêm 1,5 tỷ USD vốn, vượt trội hơn hẳn so với mục tiêu ban đầu là 1,2 tỉ USD của họ.

Theo TieuDung24h