Hậu ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ nói lấy vợ mới, Cường Đôla cưới vợ và điều hành công ty riêng

Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông bà chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đã khép lại. Những người quan tâm đến họ sẽ dõi theo bước chân của họ trong tương lai và xem cái kết của cuộc ly hôn thế nào? Trước đây, nhiều thương vụ ly hôn đình đám như Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà cũng tốn nhiều giấy mực của dư luận. Đến nay Cường Đôla cưới vợ và điều hành một công ty riêng.

Mặc dù tranh cãi nảy lửa trên toà, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ cũng thừa nhận, chuyện yêu và lấy bà Lê Hoàng Diệp Thảo, với ông không bao giờ hối hận.

“Còn chuyện yêu và lấy cô rồi bây giờ như vậy, đã là đàn ông thực sự thì không bao giờ hối hận”, ông Vũ nói và cho biết thêm: "nếu Qua có vợ mới thì Qua vẫn sẽ tiếp tục tin tưởng vợ và giao hết tiền mình làm ra cho vợ giữ. Chuyện giữ tiền của đàn bà thì để đàn bà lo”.

Thực tế, cái kết thường gặp sau một cuộc ly hôn dù im lặng hay đình đám thì người đàn ông thường có nhiều thay đổi hơn phụ nữ, theo đó, họ thường kiếm một người phụ nữ khác để kết hôn và sự nghiệp cũng có nhiều thay đổi, còn phụ nữ thường ở vậy nuôi con, cũng có người cũng đi bước nữa.

Hậu ly hôn Hà Hồ, Cường Đôla cưới vợ mới và điều hành công ty trăm tỷ

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) sinh năm 1982, là con bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG).

Tên của Hồ Ngọc Hà bắt đầu xuất hiện trong danh sách người có liên quan với ông Cường trong báo cáo quản trị công ty từ năm 2012. Khi đó, CườngĐôla đang nắm 537.500 cổ phần QCG.


Theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2014, tính đến ngày 28.7.2014, Hồ Ngọc Hà vẫn được xác nhận là vợ ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) tại Quốc Cường Gia Lai.

Đến năm 2015, theo thông tin từ báo cáo quản trị hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 của Quốc Cường Gia Lai thì danh sách cá nhân liên quan đến ông Nguyễn Quốc Cường – thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc đã không còn xuất hiện tên người vợ là ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-noi-lay-vo-moi-cuong-dola-cuoi-vo-va-dieu-hanh-cong-ty-rieng 

Đây cũng là thời điểm Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hoàn tất thủ tục ly hôn tại Tòa án Nhân dân, Quận 7, Tp.HCM, sau 8 năm yêu và 4 năm chung sống.

Gần một năm sau khi ly hôn, Hà Hồ có người yêu mới, còn Cường Đôla bắt đầu mối quan hệ với diễn viên, hot girl Hạ Vi.

Cũng kể từ khi ly hôn với Hà Hồ, tình hình hình kinh toanh Tập đoàn của Quốc Cường Gia Lai do bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch HĐQT và Cường Đôla là thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc rơi vào chuỗi ngày khó khăn. Không chỉ kinh doanh bết bát mà còn vướng vào lùm xùm dự án Phước Kiển.

Trong năm 2018, doanh thu của QCG giảm 15% so với 2017, xuống còn 732 tỷ đồng, sau khi giảm từ con số 1.588 tỷ xuống 857 tỷ của năm liền trước; lợi nhuận sau thuế cũng sụt 78% xuống chỉ còn 95 tỷ đồng.

Nợ phải trả của Quốc Cường Gia Lai tính đến cuối năm 2018 là 6.893 tỷ đồng. Cuối năm 2018, hàng tồn kho của QCG ghi nhận 7.480 tỷ đồng.

Kinh doanh “bết bát”, năm 2018, hàng loạt các dự án BĐS của Quốc Cường Gia Lai rơi vào vòng xoáy đen đủi như bị cấm chuyển nhượng, cấm xây dựng dự án tại Đà Nẵng sau khi dính những dự án treo 10 năm hay buộc phải trả lại tại TP.HCM.

Đáng chú ý, trong hai khu đất Phước Kiển gây xôn xao dư luận thì có một dự án liên quan đến sai phạm của ông Tất Thành Cang.

Chưa hết, cuối tháng 12.2018, QCG còn liên tiếp đón nhận những thông tin tiêu cực như quyết định xử phạt thuế và bị nhắc nhở trên toàn thị trường do không công bố với cổ đông về việc thực hiện 14 giao dịch trị giá 3.200 tỷ trong nhiều năm trước.

Trước sự khó khăn của Quốc Cường Gia Lai, Cường Đôla “từ nhiệm” mọi vị trí, chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai.

Mặc dù không đề cập đến lý do rời công ty mẹ nhưng việc đăng tải hình ảnh về một nhà hàng ẩm thực trên Facebook cá nhân đã phần nào cho biết Cường 'đô la' cùng người đẹp Đàm Thu Trang đang tiến hành xây dựng sự nghiệp riêng tại Vũng Tàu.

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-noi-lay-vo-moi-cuong-dola-cuoi-vo-va-dieu-hanh-cong-ty-rieng 

Sau khi rời Công ty mẹ, Cường Đôla tiến hành xây dựng sự nghiệp riêng tại Vũng Tàu

Ngoài việc kinh doanh nhà hàng ẩm thực thì mới đây, ông Nguyễn Quốc Cường cũng đã thể hiện động thái mới về công việc của mình tại Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường.

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-noi-lay-vo-moi-cuong-dola-cuoi-vo-va-dieu-hanh-cong-ty-rieng 

Về phương diện tình cảm, sau khi ly hôn với Hồ Ngọc Hà và trải qua cuộc tình ồn ào với “nàng Cám” Hạ Vi, Cường Đôla quyết định tiến đến hôn nhân với Đàm Thu Trang trong sự ủng hộ của gia đình hai bên.

Nói về một nửa của mình, Đàm Thu Trang chia sẻ: "Cường có một tính đáng ngưỡng mộ là không bao giờ nói lời tiêu cực về những phụ nữ từng đi qua đời mình. Nếu có nhắc, đó chỉ là những điều tốt đẹp. Không phải người đàn ông nào trải qua những cuộc chia ly đều có thể đối diện với chuyện cũ, người cũ nhẹ nhàng như vậy".

Còn về phía Hồ Ngọc Hà, hiện cô ca sỹ này cũng đang có mối quan hệ tốt đẹp với chàng trai Việt Kiều Kim Lý.

“Vua bánh mỳ” làm lại từ đầu sau ly hôn

Năm 2007, vụ ly hôn của ông bà chủ Đức Phát thu hút sự chú ý của dư luận. Đức Phát vốn là thương hiệu có tiếng và lâu đời tại Sài Gòn, được thành lập bởi ông Kao Siêu Lực. Ngày ra tòa ký đơn ly hôn, ông Lực chỉ có trong tay 400 USD và thương hiệu Đức Phát thuộc về vợ bởi đây là tên thương hiệu mang tên bà của bà.

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-noi-lay-vo-moi-cuong-dola-cuoi-vo-va-dieu-hanh-cong-ty-rieng

Ông Kao Siêu Lực cùng 3 người con.

Đồng ý chia đôi mỗi người 10 cửa hàng nhưng thương hiệu Đức Phát thì chỉ có 1 nên cuối cùng 2 bên thỏa thuận chỉ 1 người giữ thương hiệu và phía nhận phải trả cho phía mất 1 triệu USD. Bà chủ Đức Phát đồng ý trả 1 triệu USD và giữ lại thương hiệu. Với số tiền này, ông quyết định mở hiệu bánh mới với tên ABC Bakery với số vốn 30 tỷ đồng.

Cái tên ABC Bakery theo giải thích của ông chữ A nghĩa là "Asia" (châu Á), B là "Bakery" (Bánh), C là "Confectionary" (Kẹo). ABC cũng là tên viết tắt của 3 người con ông Lực: Anglela (con gái thứ Kao Huy Minh); Bruch (con trai út Kao Hớn Phong) và Christine (con gái cả Kao Huy Phương). Ba người con cũng là niềm tự hào của ông khi tiếp bước hứng thú với công việc làm bánh và bắt đầu cùng ông gánh vác sự nghiệp.

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-noi-lay-vo-moi-cuong-dola-cuoi-vo-va-dieu-hanh-cong-ty-rieng 

Ông Kao Siêu Lực

Ngày nay ABC Bakery đã có hơn 30 cửa hàng không những ở thành phố Hồ Chí Minh mà còn  mở rộng khắp các tỉnh thành khác như Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, thành phố Nha Trang và Cần Thơ. Không những thế, ABC Bakery còn đang dần khẳng định mình với thị trường Đông Nam Á với bước đầu là sự hiện diện của chi nhánh tại Campuchia.

Hiện ABC Bakery là đối tác cung cấp bánh mì, bánh ngọt, hamburger cho những ông lớn fastfood KFC, Lotteria, Burger King hay McDonald’s...

Như vậy, sau khi nhường lại thương hiệu Đức Phát Barkery cho vợ, ông Kao Siêu Lực thành công với thương hiệu ABC Bakery. Đây cũng được coi là vụ ly hôn "cao thượng" nhất trong giới đại gia.

Cái kết buồn giữa trùm BĐS Trường Chinh và Hoa hậu Diễm Hương

Năm 2015, thông tin Hoa hậu Diễm Hương và ông Đinh Trường Chinh - Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty Địa ốc Việt Hân - ly hôn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Theo tìm hiểu của PV, Việt Hân được thành lập vào năm 2006 với vốn điều lệ 320 tỷ đồng, sau đó được tăng lên gấp 5 lần, đạt 1.600 tỷ đồng. Trong đó, ông Đinh Trường Chinh sở hữu 49%, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hà Tây sở hữu 39%, còn lại là một số cá nhân khác.

Ban đầu, công ty do ông Đinh Trường Chinh, một doanh nhân khá kín tiếng hoạt động trong ngành bất động sản làm Chủ tịch HĐQT và em gái là Đinh Thị Châu Hương giữ vị trí Tổng giám đốc.

Doanh nhân Đinh Trường Chinh (sinh năm 1974) kết hôn với hoa hậu Diễm Hương vào năm 2011. Ông từng được nhắc tới nhiều vào năm 2014 quanh những lùm xùm liên quan đến việc ly hôn hoa hậu Diễm Hương. Đấy cũng là thời điểm tên tuổi của ông xuất hiện trên truyền thông nhiều nhất.

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-noi-lay-vo-moi-cuong-dola-cuoi-vo-va-dieu-hanh-cong-ty-rieng 

Sau ly hôn, Hoa hậu Diễm Hương ngậm ngùi ra đi tay trắng

Những bí mật và góc khuất về cuộc hôn nhân này được phơi bày từ vụ ly hôn nay. Có thông tin cho rằng, Diễm Hương rời bỏ người chồng nghìn tỷ vì thời buổi bất động sản khó khăn, ông Đinh Trường Chinh không kiếm được nhiều tiền như thời trước nữa.

Sau ly hôn, Diễm Hương ngậm ngùi ra đi tay trắng. Sau sự việc này, hình ảnh hoa hậu của Diễm Hương cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Quay trở lại với ông trùm BĐS Trường Trinh, giai đoạn ông Đinh Trường Chinh quản lý Việt Hân, doanh nghiệp này được biết đến khá nhiều vào năm 2011 khi công ty công bố hàng loạt dự án khủng.

Theo thông tin trên website của Công ty CP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân thì đơn vị này chính là Chủ đầu tư (CĐT) của dự án lớn ở Hà Nội như dự án Goldmark City số 136 Hồ Tùng Mậu với tổng diện tích gần 114.000 m2, gồm 9 toà được chia làm 2 khu: Sapphire và Ruby.

Ngoài ra, Công ty Việt Hân còn là chủ đầu tư của các dự án lớn như: KĐT du lịch sinh thái và thể thao Tam Nông với diện tích khoảng 2.069 ha tại huyện Tam Nông – Phú Thọ; Khu phức hợp Skypark Beach với quy mô 92 ha tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Khu dân cư Việt Hân số 3 và 5 với quy mô 36,1 ha tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-noi-lay-vo-moi-cuong-dola-cuoi-vo-va-dieu-hanh-cong-ty-rieng 

Dự án Dream City bị "khai tử" sau 8 năm "dậm chân tại chỗ". (ảnh minh hoạ)

Trong đó, “siêu dự án” KĐT du lịch sinh thái và thể thao Tam Nông (Dream City) với tổng mức đầu tư là 5.800 tỷ đồng (khởi công từ tháng 1.2011 và dự kiến được hoàn thành năm 2013) vẫn là một dự án chết. Cuối năm 2018, dự án đã dừng triển khai do không có nguồn vốn và một số vấn đề hữu quan của chủ đầu tư như năng lực, khả năng kêu gọi đầu tư…

Cũng là một trong số những dự án lớn của Công ty Việt Hân, Goldmark City được khởi động từ năm 2010 và được cấp phép đầu tư tháng 4.2011, nhưng đến cuối năm 2014, dự án này mới bắt đầu khởi động lại. Mặc dù đã bàn giao một phần căn hộ từ đầu năm 2017 nhưng theo phản ánh của báo chí, dự án cũng dính đến lùm xùm về việc bàn giao nhà.

Ngoài ra, 3 dự án ở huyện Long Điền là Skypark Beach, Khu dân cư Việt Hân 3 và 5 đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư từ giai đoạn 2008 – 2010. Song tới cuối năm 2018, Công ty Việt Hân của ông trùm BĐS Trường Trinh vẫn chưa cho thấy những động thái nào liên quan đến việc triển khai dự án.

Theo DanViet