Hé lộ 4 loại trái cây ăn cả vỏ có tác dụng chữa bệnh

Những màu sắc ở vỏ quả chính là nguồn hóa chất thực vật tuyệt vời cho cơ thể. Dưới đây là một số loại trái cây nên ăn cả vỏ.

1. Vỏ táo có thể ngừa ung thư

he-lo-4-loai-trai-cay-an-ca-vo-co-tac-dung-chua-benh

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, vỏ táo có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả, bởi trong vỏ táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thành phần tương đương thành phần các loại chất có thể chống ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết. Hơn nữa, những chất dinh dưỡng này có tác dụng hỗ trợ các tế bào kháng ung thư sản sinh thuận lợi.

Với sắc đẹp, táo giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên, chúng cũng giúp tẩy những đốm vàng trên răng. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo không nên ăn táo và vỏ táo không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh tình trạng ngộ độc do các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng… gây ra.

Ngoài ra vỏ táo chứa pectin giúp kiểm soát cholesterol và cũng giúp cân bằng lượng đường huyết.

2. Vỏ dưa chuột giàu dinh dưỡng


he-lo-4-loai-trai-cay-an-ca-vo-co-tac-dung-chua-benh

Vỏ dưa chuột có khả năng giải nhiệt cho cơ thể. Ăn dưa chuột cả vỏ sẽ giúp bạn hấp thụ vitamin C có trong dưa tốt hơn, chất nhựa trong vỏ dưa cũng giúp tăng cường chức năng giải độc cho cơ thể.

Vỏ màu xanh của dưa chuột có chứa axit chlorogenic và acid caffeic, có thể kháng khuẩn, chống viêm và kích thích vai trò của bạch cầu. Những người thường xuyên bị đau họng có thể dùng vỏ dưa chuột làm thuốc rất tốt.

3. Quả việt quất chống oxy hóa

he-lo-4-loai-trai-cay-an-ca-vo-co-tac-dung-chua-benh

Quả việt quất, quất vàng…là một số loại quả mà vỏ giàu chất chống oxy hóa như tannin, anthocyanin, catechin vv… trong khi vỏ quả màu vàng có xanthin, lutein vv…Cơ thể bạn cần những chất chống oxy hóa này để làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm sự phát triển tế bào tự do.

4. Vỏ quả nho trị bệnh Alzheimer

he-lo-4-loai-trai-cay-an-ca-vo-co-tac-dung-chua-benh

Chế độ ăn uống rất quan trọng với người bệnh Alzheimer. Vỏ quả nho chứa resveratrol, một hóa chất thực vật không chỉ có lợi cho bệnh nhân Alzheimer mà giúp phòng ngừa ung thư và bệnh tim.

Theo PhuNuNews