Hé lộ lý do bà Phương Hằng "chửi" ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận một số nội dung liên quan đến những phát ngôn ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni...

Ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

he-lo-ly-do-ba-phuong-hang-chui-ca-si-vy-oanh-nha-bao-han-ni

Bị can Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: A.X.).

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh do ông Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên khi bị can Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về vụ ông Võ Hoàng Yên thì ông Linh im lặng.

Về lý do có những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bị can Hằng cho rằng bà Oanh đã có nhiều bình luận trên Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bị can Hằng.


Bên cạnh đó, bị can Hằng cũng trình bày về việc xúc phạm danh dự, uy tín của bà Đặng Thị Hàn Ni do bà Hàn Ni có những phát ngôn trên mạng xã hội được cho là ảnh hưởng đến Công ty cổ phần Đại Nam và quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Ngoài ra, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của một số cá nhân. Cơ quan điều tra đã mời những người này lên làm việc và tiến hành trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý điều tra vụ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự, xảy ra tại TPHCM do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Theo Công an TPHCM, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TPHCM và một số địa phương khác.

Qua thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo Dantri