Hé lộ nguyên nhân Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy

Nguyên nhân cháy Nhà thờ Đức Bà Paris ở Pháp đang được khẩn trương điều tra làm rõ. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ đang điều tra với giả định rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn.

he-lo-nguyen-nhan-nha-tho-duc-ba-paris-bi-chay

Văn phòng công tố Paris đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ hỏa hoạn. Nhiều nguồn tin từ cảnh sát cho biết họ đang điều tra với giả định rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn. 

Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa nhận định đám cháy có thể liên quan đến công việc trùng tu hàn xì đang diễn ra tại nhà thờ. Lính cứu hỏa cho biết họ đã cứu phần cấu trúc bằng đá của nhà thờ khỏi sụp đổ. Lính cứu hỏa cũng tập trung chiến đấu với bà hỏa để ngăn một trong những tháp chuông chính không sập.

Trước đó, tối 15.4, cả nước Pháp chấn động trong nỗi đau, cả thế giới bàng hoàng khi Nhà thờ Đức Bà Paris - công trình nổi tiếng của Pháp, bốc cháy dữ dội. Tổng thống Pháp Macron tới ngay hiện trường. Lãnh đạo nhiều nước ngay lập tức lên tiếng.

"Nhà thờ Đức Bà Paris là lịch sử của chúng tôi, là văn hóa của chúng tôi, một phần tâm linh của chúng tôi, là nơi tổ chức các sự kiện lớn của chúng tôi, bệnh dịch, chiến tranh, sự tự do, tâm chấn của cuộc sống của chúng tôi" - ông Macron nói với các phóng viên ngay trước nhà thờ vẫn đang bốc khói ở Paris. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà sau khi một ngọn lửa bùng lên dữ dội và tàn phá phần lớn công trình kiến trúc này trong tối 15.4.

Theo DanViet