Hé lộ về 'mắt xích' trong nhóm 'trai Tây' lừa 400 tỷ của các quý bà

Công an xác định Nhân và Thúy là những mắt xích trong nhóm lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng của hàng trăm bị hại ở các tỉnh, thành trong nước.

Mới đây, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thành Nhân (33 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên xét xử, bị cáo Nhân khai nhận: Thông qua mạng xã hội Whats App bị cáo quen với một đối tượng tên Thúy ở Tp.Hồ Chí Minh (không rõ lai lịch), Thúy rủ bị cáo tham gia vào đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng các trang mạng xã hội với tiền công là 12 triệu đồng/tháng, bị cáo đồng ý tham gia.

he-lo-ve-mat-xich-trong-nhom-trai-tay-lua-400-ty-cua-cac-quy-ba

Từ tháng 1/2020, Nhân và Thúy đã sử dụng thủ đoạn để lừa các bị hại. Thúy đóng vai những người đàn ông nước ngoài giàu có, thành đạt và làm quen với những người phụ nữ trong nước. Qua thời gian làm quen, trao đổi với nhau bằng hình ảnh, ứng dụng dịch tiếng nước ngoài rồi nói đã gửi quà hoặc tiền và có người liên lạc để nhận. Khi bị hại tin thật thì Thúy nhắn số điện thoại của bị hại để Nhân đóng vai nhân viên sân bay hoặc nhân viên chuyển tiền quốc tế thông báo cho bị hại có quà từ nước ngoài gửi tặng, cần phải nộp tiền lệ phí để nhận hàng, tiền.

Với phương thức, thủ đoạn này, Nhân và Thúy đã thực hiện trót lọt 2 vụ chiếm đoạt tài sản của 2 phụ nữ ở tỉnh TT-Huế với số tiền 722 triệu đồng. Trong đó, chị Hoàng Thị T.T. 415 triệu đồng và chị Trần Thị R. 307 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, đường dây lừa đảo xuyên quốc gia này có hàng trăm bị hại với tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng. Những người bị chiếm đoạt tài sản ở nhiều địa phương khác nhau, cơ quan điều tra đã thông báo, chuyển nguồn tin cho cơ quan điều tra các tỉnh để xử lý theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin lỗi đối với 2 bị hại và xin HĐXX xem xét cho bị cáo một mức án nhẹ nhất.


Sau khi nghị án, xem xét mức độ, tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã xử phạt bị cáo Lê Thành Nhân 7 năm 6 tháng tù. Bị cáo còn có trách nhiệm trả lại toàn bộ số tiền mà mình đã chiếm đoạt cho hai bị hại.

Theo Nguoiduatin