Heo nái giả thịt bò chứa đầy vi sinh gây bệnh

Ngày 17-2, Chi cục Thú y TP HCM cho biết kết quả xét nghiệm 4 mẫu thịt heo lấy trong vụ Công ty TNHH Bính Hạnh (209/14 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3) đều nhiễm vi sinh vượt ngưỡng theo quy chuẩn.

Trong đó, có 3 mẫu nhiễm vi khuẩn Salmonella (có thể gây ngộ độc thực phẩm, thương hàn) và 1 mẫu nhiễm đồng thời E.Coli (gây bệnh tiêu chảy) và tổng vi khuẩn hiếu khí.

Trước đó, vào sáng ngày 3-2, Chi cục Thú y TP HCM phối hợp với Cảnh sát môi trường – Công an TP HCM bắt quả tang công ty trên tổ chức ngâm thịt heo nái vào hóa chất có tên là metabisulfite và máu bò để làm giả thịt bò. Tang vật của vụ việc trên được ghi nhận khối lượng trên 2 tấn.


Những mẫu thịt heo nái đang làm giả thịt bỏ bị thu giữ. Ảnh: Thìn Đăng

Theo TS Phan Thế Đồng, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng TP HCM, metabisulfite có tác dụng làm cho trắng, hạn chế oxy hóa và hạn chế nấm mốc. Tuy nhiên metabisulfite cũng như các chất tương tự là natri bisulfite... không được dùng cho thịt vì sẽ phá hủy hết các vitamin trong thịt, nhất là vitamin B1. Ngoài ra, đối với người tiêu dùng nếu dùng quá liều lượng cho phép sẽ có nguy cơ gây dị ứng và lên cơn khó thở ở những người bị bệnh hen suyễn.

Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang UBND quận 3 và chuyển cho cơ quan điều tra để xử lý tiếp theo.

Theo Ng.Ánh (NLĐ)