Hết tăng nóng, iPhone 11 quay đầu giảm liền 4 triệu đồng tại Việt Nam

Năm nay, giá của các mẫu iPhone liên tục biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh và khủng hoảng chip. Đáng chú ý là mẫu iPhone 11 sau thời gian tăng nóng thì hiện tại đã được điều chỉnh mạnh.

Vào tháng 7, giá của một chiếc iPhone 11 bộ nhớ trong 64 GB chính hãng dao động từ 15 triệu đồng, các bản cao cấp hơn như 128 GB được bán với giá 17 triệu đồng và 20 triệu đồng cho phiên bản 256 GB.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 11, giá của iPhone 11 đã có đợt điều chỉnh tăng mạnh 3 triệu đồng, lên mức 17 triệu đồng cho bản 64 GB. Đáng chú ý, tại một số hệ thống lớn, giá bán của sản phẩm này lên đến 18 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa, mẫu iPhone 3 năm tuổi đã tăng 2-3 triệu đồng sau 5 tháng.

Việc iPhone 11 đột ngột quay đầu tăng giá khiến nhiều người dùng bất ngờ vì trước đây các sản phẩm công nghệ nói chung, thường sẽ được giảm giá dần theo thời gian đặc biệt là khi hãng cho ra mắt model mới. Việc hạ giá thiết bị cũ phần nào dọn đường cho những sản phẩm mới, đồng thời giúp máy dễ dàng tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Hết tăng nóng, iPhone 11 quay đầu giảm liền 4 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Giá iPhone 11 (tháng 11) chạm mức 18 triệu đồng tại một số hệ thống.

het-tang-nong-iphone-11-quay-dau-giam-lien-4-trieu-dong-tai-viet-nam

Hiện tại, iPhone 11 có giá dao động từ 14 triệu đồng.

 


Thời điểm đó, các hệ thống bán lẻ đều cho biết nguyên nhân iPhone 11 tăng giá chủ yếu đến từ tình trạng thiếu hàng trên toàn cầu khiến việc nhập hàng khó khăn, trong khi hàng tồn của iPhone 11, 12 khá ít nên giá bán tăng. Các đại lý hiện cũng tập trung bán iPhone 13 nên các chương trình khuyến mại dành cho iPhone 11, 12 không có.

Hiện tại, giá bán của iPhone 11 đã được giảm giá mạnh. Theo đó, sản phẩm này có giá 14 triệu đồng cho bản 64 GB và 15,7 triệu đồng cho bản 128 GB. Ngoài ra, một số mẫu iPhone khác cũng được giảm giá đáng chú ý như iPhone 13 mini, giảm 600.000 đồng, còn 19,4 triệu đồng, iPhone 13 được giảm 1 triệu đồng, còn 23 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max bản 128 GB tiếp tục giảm 600.000 đồng so với tuần trước, xuống mức 32,4 triệu đồng.

Theo đại diện hệ thống FPT Shop các mẫu iPhone chính hãng tại Việt Nam cơ bản đã qua giai đoạn khan hàng. Tuy nhiên, số lượng vẫn chưa phải quá dồi dào. Chẳng hạn, iPhone 13 Pro Max phiên bản màu xanh về khá ít. Khách hàng muốn mua vẫn phải đặt cọc trước và chờ có hàng về.

het-tang-nong-iphone-11-quay-dau-giam-lien-4-trieu-dong-tai-viet-nam

Hiện tại, nguồn hàng iPhone 13 Pro Max vẫn chưa dồi dào do nhu cầu lớn từ người dùng.

 

“Ngoài iPhone 13 series vẫn đang có sức mua cực kì cao dẫn tới lượng hàng không quá dồi dào, nhìn chung tất cả các mặt hàng iPhone còn lại hay những hãng smartphone Android khác đều đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Hệ thống có kế hoạch kinh doanh theo quý, do vậy đã chuẩn bị từ trước, sẵn sàng cho giai đoạn bùng nổ mua sắm cuối năm. Trong giai đoạn cuối năm, các đại lý bán lẻ luôn tích hợp nhiều ưu đãi để kích cầu, do vậy gần như các sản phẩm đều có mức điều chỉnh, từ vài trăm đến vài triệu đồng. Thế nên việc smartphone tăng giá gần như không xảy ra trong giai đoạn này”, bà Kim Vân, đại diện hệ thống Di Động Việt nhận định.

Theo công ty Thế Giới Di Động (TGDĐ), doanh số iPhone 13 tăng trưởng 30% so với đợt ra mắt iPhone 12. Hiện, doanh thu TGDĐ riêng mảng Apple đạt 350 triệu USD, chiếm 25% thị phần của thị trường. "Nói về thị phần, hiện Điện Máy Xanh và Thế Giới Di động đều đang chiếm trên 50%. Riêng Apple chúng tôi chỉ mới chiếm 25%, nên công ty sẽ tập trung vào Apple", ông Hiểu Em, CEO TGDĐ cho biết.

Dự kiến trong năm 2022, đơn vị này sẽ mở thêm 50 cửa hàng TopZone, chuyên bán sản phẩm Apple. Từ đó, doanh thu từ những thiết bị Apple của công ty sẽ tăng 40% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Nhịp sống kinh tế/GiaDinh