Hiệu trưởng bị phản ánh cho học sinh ăn sắn mốc, khoai tây mọc mầm

Sau khi phụ huynh đề nghị làm rõ thông tin clip phản ánh Hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Thới chỉ đạo cấp dưới chế biến củ sắn lên mốc trắng, khoai tây mọc mầm cho các em học sinh ăn, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) đã quyết định điều chuyển công tác vị hiệu trưởng trường này.

Chiều nay (12.3), thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) cho biết, nơi đây vừa gửi thông báo về việc giải quyết kiến nghị của các phụ huynh có con em học tại Trường Mầm non Phước Thới (phường Phước Thới).

hieu-truong-bi-phan-anh-cho-hoc-sinh-an-san-moc-khoai-tay-moc-mam

Hình ảnh củ sắn lên mốc trắng, khoai tây mọc mầm xuất hiện trên clip.

Theo đó, Phòng GD&ĐT quận Ô Môn quyết định sẽ thay đổi hiệu trưởng trường trên, sau đó sẽ trình UBND quận thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Phòng GD&ĐT quận Ô Môn cũng quyết định cho ngưng hợp đồng đối với đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường và tìm đối tác mới. 

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT quận Ô Môn còn chỉ đạo Ban giám hiệu Trường Mầm non Phước Thới quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình tổ chức bếp ăn bán trú cho học sinh đảm bảo vệ sinh trong thời gian tới.

hieu-truong-bi-phan-anh-cho-hoc-sinh-an-san-moc-khoai-tay-moc-mam


Thông báo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ô Môn.

Theo phóng viên tìm hiểu, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip do cán bộ bếp ăn Trường Mầm non Phước Thới quay lại, nói về việc củ sắn đã lột vỏ để trong tủ lạnh lâu ngày, cụ thể là từ thứ Hai đến thứ Sáu bị lên mốc trắng và khoai tây mọc mầm nhưng hiệu trưởng trường không chịu bỏ. Vị hiệu trưởng này còn yêu cầu cán bộ bếp ăn gọt bỏ lớp mốc trắng đi rồi chế biến cho các cháu ăn.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện, phụ huynh phản ứng cho rằng việc làm của hiệu trưởng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ học sinh, yêu cầu phía nhà trường chấm dứt ngay tình trạng trên và có những lời giải thích rõ về vụ việc.

Đến đầu tháng 3 vừa qua, phía lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ô Môn phối hợp cùng nhà trường tổ chức họp phụ huynh để nắm rõ các kiến nghị của phụ huynh. Tuy nhiên, buổi họp không đi đến sự thống nhất chung.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Trãi - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Ô Môn cho hay, đã thống nhất điều chuyển hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Thới đi nơi khác. Tuy nhiên, không phải do hiệu trưởng bị sai phạm.

hieu-truong-bi-phan-anh-cho-hoc-sinh-an-san-moc-khoai-tay-moc-mam

Trường Mầm non Phước Thới - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Huỳnh Xây.

"Chúng tôi điều chuyển hiệu trưởng đi nơi khác không phải do sai phạm như mạng xã hội phản ánh mà là do người này quản lý không chặt chẽ, để nội bộ trường mất đoàn kết", ông Trãi nói. 

Về đoạn clip đang chia sẻ mạnh trên mạng xã hội, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Ô Môn nói: "Qua kiểm tra cho thấy, thời điểm cán bộ bếp ăn quay clip, nói rằng bị chỉ đạo lấy thực phẩm không đảm bảo vệ sinh chế biến thì hiệu trưởng đang đi công tác và giao cho phó hiệu trưởng quản lý trực tiếp".

"Khi nhận điện thoại từ cán bộ bếp ăn, hiệu trưởng trường không thấy rõ củ sắn tình trạng ra sao nên nói cái nào hỏng thì bỏ, không hỏng thì nấu cho trẻ. Nếu lúc đó, hiệu trưởng gọi cho phó hiệu trưởng xuống bếp ăn chỉ đạo trực tiếp thì đã không xảy ra tình trạng này. Rất may, cán bộ bếp ăn sau đó không chế biến loại thực phẩm hỏng trên", ông Trãi nói thêm.

Ông Trãi cũng chia sẻ: "Hy vọng, sau khi điều chuyển hiệu trưởng hiện tại đi nơi khác, phía nhà trường sẽ tốt hơn trong tất cả các hoạt động giáo dục và nội bộ trường sẽ không còn mất đoàn kết".

Ông Trãi khẳng định, đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường Mầm non Phước Thới không đảm bảo chất lượng nên Phòng GD&ĐT quận Ô Môn mới chỉ đạo ngưng hợp tác. Thay vào đó, nhà trường sẽ hợp đồng lấy hàng hóa từ một siêu thị lớn ở trung tâm TP.Cần Thơ.

Theo DanViet