Hiệu trưởng "mất tích" sau khi mượn gần tỷ đồng về trường hứa trả nợ

Hiệu trưởng một trường học ở Thừa Thiên- Huế về nhiệm sở hứa trả nợ sau thông tin ông này mượn số tiền lớn của của nhiều giáo viên rồi “mất tích”.

Liên quan đến vụ một thầy hiệu trưởng ở Thừa Thiên- Huế mượn gần 1 tỷ đồng của giáo viên rồi “mất tích”, sáng nay (17.11), tin từ Phòng GDĐT thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) cho biết, thầy giáo này vừa về trường cam kết trả nợ.

Theo thông tin từ ông Võ Tuyến- Trưởng Phòng GDĐT thị xã Hương Thủy, sau khi đến trình diện tại cơ quan công an, ông Nguyễn Xuân Hợp (SN 1985)- Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) đã có buổi làm việc tại trường. Tại buổi làm việc, ông Hợp cam kết sẽ trả đủ số tiền đã mượn từ các giáo viên.

hieu-truong-mat-tich-sau-khi-muon-gan-ty-dong-ve-truong-hua-tra-no

Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa. 

“Hiện anh Hợp đã viết đơn gửi nhà trường xin nghỉ để điều trị bệnh. Trường đã gửi về Phòng và Phòng đã đồng ý cho anh Hợp nghỉ. Tuy nhiên, giấy xác nhận của bệnh viện nơi anh Hợp điều trị thì vẫn chưa có” - ông Võ Tuyến cho biết.

Qua xác minh từ phía UBND Thị xã Hương Thủy, ngoài mượn số tiền lớn từ các giáo viên, ông Hợp còn mượn ở các đối tượng bên ngoài theo dạng “tín dụng đen” với số tiền hàng trăm triệu đồng.


Như tin đã đưa, trước đó, ông Hợp đã vay mượn tiền của nhiều giáo viên trong trường rồi “mất tích” nhiều ngày liền. Đã có 13 giáo viên trình báo cho ông Hợp vay tiền, tổng số tiền khoảng gần 800 triệu đồng. Người cho ông Hợp vay nhiều nhất là 155 triệu đồng, người ít nhất là 10 triệu đồng. Trong đó, để có tiền cho ông Hợp vay, có những giáo viên đã phải vay tiền ngân hàng đưa cho ông Hợp.

Sau khi báo chí thông tin việc ông Hợp mượn tiền của nhiều giáo viên rồi “mất tích”, ông Hợp đến Công an thị xã Hương Thủy trình diện. Làm việc với công an, ông Hợp đã trình bày rõ lý do mình “mất tích”. Cụ thể, theo ông Hợp, vì gia cảnh khó khăn và để có tiền chữa bệnh, ông đã vay tiền của đồng nghiệp và vay nặng lãi bên ngoài.

Ông Hợp cho rằng, do chưa có tiền trả nợ nên thời gian qua ông bị nhiều đối tượng đe dọa. Trước sự thúc ép của những đối tượng đòi nợ, thời gian qua ông phải rời khỏi nơi cư trú để đến tạm lánh ở nhà bà con. Đây là nguyên nhân khiến ông không có mặt ở nhà, không đến nhiệm sở, cũng như phải khóa máy điện thoại trong nhiều ngày liền.

Theo DanViet