Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị tố "sao chép" bài của người khác trong phần thi thuyết trình Miss Grand Vietnam

Sau hơn 3 tháng đăng quang, Miss Grand Vietnam 2022 Đoàn Thiên Ân đã bất ngờ bị tố đạo văn trong quá trình tham gia cuộc thi.

Trong những hoa hậu đăng quang năm 2022, Miss Grand Vietnam Đoàn Thiên Ân là người đẹp vướng khá nhiều thị phi, ồn ào. Chỉ có 3 ngày chuẩn bị để lên đường dự thi quốc tế, tuy nhiên, vị trí Top 20 Miss Grand International 2022 của Đoàn Thiên Ân khi đó đã gây ra cuộc "bút chiến" giữa fan sắc đẹp và ông Nawat - Chủ tịch cuộc thi. 

Mới đây nhất, trên nhiều diễn đàn sắc đẹp bất ngờ lan truyền một đoạn clip Đoàn Thiên Ân nói tiếng Anh và cho rằng cô là "miss đạo văn" vì "sao chép" bài của người khác làm phần thi thuyết trình của mình. Cụ thể, Thiên Ân đã tham gia phần thi thuyết trình Power English thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022. Tại đây, các thí sinh sẽ phải thuyết trình theo chủ đề ban tổ chức đưa ra. Tuy nhiên, một tài khoản mạng xã hội phát hiện phần trình bày của Thiên Ân giống đến hơn 95% so với bài viết của một trang giới thiệu du lịch trên mạng.

Hiện phía Đoàn Thiên Ân chưa có câu trả lời về sự việc vì thế nhiều người đã tỏ rõ thái độ không hài lòng với nàng hậu. Thậm chí mới đây nhất, khi hay tin Thiên Ân chuẩn bị tham gia show truyền hình thực tế, rất nhiều cư dân mạng đã tràn vào Fanpage của show để thả phẫn nộ, đồng thời yêu cầu ekip hủy bỏ tư cách tham gia của Miss Grand Vietnam 2022.

Bên cạnh đó, cũng không ít khán giả và người hâm mộ để lại ý kiến bênh vực Hoa hậu Đoàn Thiên Ân. Họ cho rằng, ở thời điểm hiện tại, nếu chưa biết chính xác câu chuyện thì không nên buông lời ác ý và làm ảnh hưởng đến chương trình. Kèm theo đó là lời đề nghị: "Bớt bạo lực trên mạng xã hội vì chúng ta đang sống ở thời đại văn minh".

hoa-hau-doan-thien-an-bi-to-sao-chep-bai-cua-nguoi-khac-trong-phan-thi-thuyet-trinh-miss-grand-vietnamhoa-hau-doan-thien-an-bi-to-sao-chep-bai-cua-nguoi-khac-trong-phan-thi-thuyet-trinh-miss-grand-vietnam

Đoàn Thiên Ân bị cho là "đạo văn" trong khi tham gia Miss Grand Vietnam 2022


 

Đến hiện tại, đơn vị huấn luyện ngoại ngữ cho các thí sinh Miss Grand Vietnam đã chính thức lên tiếng, đưa ra lập trường về những khúc mắc mà người hâm mộ vẫn còn chưa tường tận trọn vẹn.

 

Theo đó, đơn vị này cho biết buổi workshop nằm trong khuôn khổ cuộc thi nhằm hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất, trong đó, ban tổ chức đã lồng ghép 3 hoạt động nhỏ theo từng chủ đề và chọn ra 3 thí sinh có thành tích tốt nhất trong mỗi hoạt động. 

 

Về các phần trình bày của thí sinh, trung tâm trình bày rõ quan điểm như sau: “Các hoạt động diễn ra trong khoảng thời gian khá ngắn và được lồng ghép trong tổng thể của buổi workshop nên BTC không yêu cầu sự hoàn hảo hay đưa ra khuôn mẫu nhất định trong câu trả lời của tất cả các thí sinh. Chính vì vậy mà đối với những thí sinh chưa hoàn thiện các kỹ năng sẽ được BTC hỗ trợ về mặt nội dung, BTC cũng sẽ chuẩn bị một số tài liệu tham khảo để các bạn có thể dùng cho phần thi nói một cách tự tin hơn. Điều đó giúp cho BTC có thể dễ dàng kiểm tra về mặt ngữ âm cho toàn bộ các thí sinh. Có thể nói, tất cả các thí sinh đã rất nỗ lực trong từng phần thi và trải nghiệm nhiều điều thú vị từ các hoạt động này. 

 

Đây chỉ là thử thách dành cho các thí sinh có thêm kinh nghiệm, không phải phần thi ứng xử hay chấm điểm để chọn ra ai vào top chung cuộc. Kết quả ở buổi workshop hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả của Ban giám khảo chính tại cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022”, đại diện đơn vị cố vấn ngoại ngữ cho cuộc thi này lên tiếng.

 

hoa-hau-doan-thien-an-bi-to-sao-chep-bai-cua-nguoi-khac-trong-phan-thi-thuyet-trinh-miss-grand-vietnam

 

Theo GiaDinh