Hoa tươi tăng giá, quà tặng và đồ trang sức nổ khuyến mãi dịp 8/3

Những ngày cận Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa tươi, quà tặng tại TP.HCM đang rất sôi động.

Ngay từ ngày 6/3, các điểm bán hoa tại công viên 23 tháng 9, công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) và dọc các con đường lớn… đã hoạt động tấp nập.

Theo các tiểu thương, giá hoa năm nay có tăng một chút so với năm 2017 nhưng năm nay hoa được nhập về sát ngày nên sẽ tươi và đẹp hơn năm ngoái.

hoa-tuoi-tang-gia-qua-tang-va-do-trang-suc-no-khuyen-mai-dip-83
Giá hoa tươi năm nay được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Ghi nhận của chúng tôi những ngày này, các loại hoa được bày bán rất nhiều và khá đa dạng về chủng loại. Năm nay, các tiểu thương chọn bán nhiều loại hoa như: Hoa hồng, hoa ly, cẩm chướng, cúc, lan… Đặc biệt, người tiêu dùng năm nay rất chuộng mua hoa hồng kim cương.

“Ý nghĩa của hoa hồng thì chắc là ai cũng biết, thế nhưng điều đặc biệt ở hoa hồng kim cương là nó có thể đáp ứng cả 3 yếu tố là đẹp - độc - lạ. Tôi muốn dành cho người phụ nữ bên mình nhiều năm qua một bất ngờ nho nhỏ nên quyết định chọn loại hoa này" - Anh Vũ (ngụ quận Bình Tân) chia sẻ.

Sở dĩ được gọi là hoa hồng kim cương (hoa hồng Pink Diamond) bởi loại hoa này được phủ một lớp socola màu hồng nhạt, trên mỗi cánh hoa còn được phủ một lớp bột nhũ lấp lánh, đính thêm một hạt pha lê trong suốt chính giữa.

Loại hoa này được bán với giá khá cao (dao động từ 200.000-300.000 đồng/bông), tuy vậy nhiều người vẫn không ngại mua hàng chục bông về tặng người phụ nữ của mình.


Trong khi đó, tại Bến Bình Đông (Q.8), hoa cũng được bày bán rất nhiều. Các tiểu thương ở đây nhận định, năm nay hoa tươi có nhiều khung giá phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Hoa hồng ở đây được bày bán với giá 180.000 - 240.000 đồng/bó 20 bông; hồng nhung Đà Lạt 10.000 - 15.000 đồng/bông; hoa địa lan từ 110.000-150.000 đồng/cành.

Không chỉ tại các địa điểm nổi tiếng, tại các trục đường chính và trước cổng các trường đại học hoa tươi cũng được bày bán rất nhiều.

Nếu như hoa tươi năm nay tăng giá thì những mặt hàng quà tặng và đồ trang sức lại diễn ra những chương trình giảm giá và khuyến mãi siêu hấp dẫn nhằm thu hút người mua.

hoa-tuoi-tang-gia-qua-tang-va-do-trang-suc-no-khuyen-mai-dip-83
Trong khi đó các đồ trang sức được làm bằng vàng bạc đang được người tiêu dùng hướng đến (Ảnh minh họa)

Ông Mai Văn Vinh (chủ một cửa hàng đồ lưu niệm nằm đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức) chia sẻ: “Nhìn chung, đồ lưu niệm năm nay sức bán không bằng năm ngoái.

Mặc dù cửa hàng của tôi đã dán bảng khuyến mãi mua 2 món đồ trên 200.000 đồng sẽ được tặng 1 món đồ có giá dưới 50.000 đồng; mua 2 món đồ có giá trên 500.000 đồng sẽ được tặng một món đồ tùy chọn có giá dưới 100.000 đồng, thế nhưng sức bán vẫn nằm ở con số trung bình”.

Lý giải về điều này ông Vinh cho rằng, năm nay người tiêu dùng đã đổi hướng, họ hướng tới những món quà là những đồ trang sức bằng vàng, bạc để tặng cho người phụ nữ của mình.

Trên wedsite chính thức của mình, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã mạnh tay đưa ra chương trình khuyến mãi “siêu khủng” khi quyết định ưu đãi đến 10% , tặng ngay thẻ đổi quà trị giá 1 triệu đồng và nhận thiệp xinh xắn khi mua bộ sưu tập trang sức kim cương 8 Hearts & 8 Arrows “Như đóa Trà My”.

Các dòng thương hiệu khác của Doji như: Trang sức kim cương Diamond House, trang sức đá màu Gems City, trang sức giới trẻ, mẫu mã Ý - Hàn Quốc…cũng được áp dụng mức ưu đãi 10%.

Văn Nguyễn

Theo Người tiêu dùng