Học người Nhật thêm thực phẩm vào món ăn ngày Tết giúp thải độc cơ thể, kiểm soát bệnh tật và giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn đậu đỏ làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, giảm mức cholesterol, giảm mỡ bụng và bổ sung năng lượng.

Đậu đỏ là một nguyên liệu quan trọng trong văn hóa ẩm thực của Nhật Bản. Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy tất cả những món tráng miệng tại Nhật đều… có nhân đậu đỏ, từ bánh cá taiyaki hay bánh dẻo mochi hay món bánh ránh yêu thích trong truyện tranh chú mèo máy Doraemon cũng có nhân đậu đỏ truyền thống.

hoc-nguoi-nhat-them-thuc-pham-vao-mon-an-ngay-tet-giup-thai-doc-co-the-kiem-soat-benh-tat-va-giam-can-hieu-qua

Người Nhật có quan nhiệm dùng các món bánh làm từ đậu đỏ để cầu mong năm mới luôn may mắn, tài lộc đỏ thắm. Ngoài vai trò quan trọng với tín ngưỡng, người Nhật còn rất thích ăn đậu đỏ vì những lợi ích sức khỏe.

Các nghiên cứu cho rằng ăn đậu đỏ làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, giảm mức cholesterol, giảm mỡ bụng và bổ sung năng lượng.

Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng đậu đỏ 2 lần mỗi tuần để có tác dụng tốt nhất. Bạn có thể nấu các món ăn xoay quanh đậu đỏ, hoặc nấu nước đậu đỏ uống cũng mang tác dụng tốt. Việc sử dụng thường xuyên đậu đỏ thì cơ thể sẽ đón nhận những thay đổi tích cực như sau:

hoc-nguoi-nhat-them-thuc-pham-vao-mon-an-ngay-tet-giup-thai-doc-co-the-kiem-soat-benh-tat-va-giam-can-hieu-qua

Ảnh minh họa

Hỗ trợ giảm cân

Đậu đỏ có ít calo nên rất thích hợp cho những ai đang muốn giảm cân. Trong một chén đậu đỏ lớn chỉ chứa khoảng 300 calo nhưng lại giàu chất xơ giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.


Ngoài ra, chất xơ có trong đậu đỏ còn làm giảm nồng độ cholesterol máu và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Khử độc cho cơ thể

Trong đậu đỏ có khá nhiều vitamin B cùng với lượng lớn thành phần kiềm thạch có tác dụng nhuận tràng, thông ruột và giải độc gan hiệu quả.

Bên cạnh đó, lớp vỏ ngoài màng đậu đỏ cũng chứa nhiều chất xơ giúp kích thích nhu động ruột. Nhờ đó loại bỏ được các chất cặn bã bám ở thành ruột, làm sạch độc tố tồn đọng trong người.

Bổ sung chất chống oxy hóa

Đậu đỏ rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất này có tác dụng chống lại bệnh tật, đẩy lùi lão hóa cực tốt. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong đậu đỏ có chứa ít nhất 29 chất chống oxy hóa khác nhau. Nếu ăn điều độ sẽ giúp chống viêm nhiễm và giúp phụ nữ trẻ lâu một cách tự nhiên.

Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Đậu đỏ có hàm lượng chất xơ và protein cao đáng kinh ngạc nên giúp ức chế các enzyme trong đường ruột và phá vỡ các loại tinh bột. Nhờ vậy, đậu đỏ có thể kiểm soát lượng đường trong máu ổn định, ngăn ngừa bệnh tiểu đường diễn tiến nặng hơn. Muốn đạt được lợi ích này bạn nên ăn ít nhất 2 phần đậu đỏ mỗi tuần.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong đậu đỏ có rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe tim mạch như vitamin B, magie, kali, folate, chất xơ. Các chất này giúp điều chỉnh hàm lượng cholesterol trong cơ thể ở mức thích hợp, giúp mạch máu giãn nở và tăng cường lưu thông máu… nên làm giảm áp lực tác động lên thành tim. Chính vì vậy mà đậu đỏ giúp ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Theo GiaDinh