Hôm nay sẽ chuyển viện cho phi công người Anh rất nguy kịch vì COVID-19

Các bác sĩ cho biết khi tỷ lệ vùng phổi hoạt động được của bệnh nhân 91 tăng lên khoảng 40%, bệnh nhân sẽ được xem xét cai ECMO.

Sở Y tế TP HCM sáng 22/5 cho biết bệnh nhân 91 - phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP đã âm tính 6 lần liên tục khi xét nghiệm SARS-CoV-2. Bệnh nhân được khẳng định đã được điều trị khỏi COVID-19.

Hiện bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp của bệnh nhân này tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, đang giảm dần các thông số ECMO (đã chạy được 47 ngày) để thử cai máy.

Dự kiến hôm nay, theo kế hoạch, 17h chiều 22/5, bệnh nhân 91 sẽ được chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM (phường 1, quận 5) sang Bệnh viện Chợ Rẫy (phường 12, quận 5) để tiếp tục điều trị nội khoa, hồi sức, kiểm soát tình trạng nhiễm trùng.

hom-nay-se-chuyen-vien-cho-phi-cong-nguoi-anh-rat-nguy-kich-vi-covid-19

Ảnh minh hoạ

Dung tích vùng phổi hoạt động được của nam phi công đã tăng lên 30% thay vì chỉ 10% như cách đây gần 1 tuần. Các bác sĩ cho biết khi tỷ lệ này tăng lên khoảng 40%, bệnh nhân sẽ được xem xét cai ECMO.

Sáng qua, các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM để chuẩn bị đón bệnh nhân 91 sang. Điều quan trọng là hiện bệnh nhân này vẫn đang chạy ECMO với nhiều thiết bị máy móc đi theo nên thời gian chuyển viện cho người đàn ông quốc tịch Anh này chưa thể chắc chắn.


Theo Trung Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tình hình các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại TP như sau: Bệnh nhân 278 (người phụ nữ 50 tuổi từ UAE trở về, chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM) hiện tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, không sốt, mạch và huyết áp bình thường, tiên lượng tốt. Ba bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (271, 321 và 322) hiện tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo GiaDinh