Hơn 100 xe sang Audi A6 bị triệu hồi tại Việt Nam

Lỗi tại bộ phận túi khí an toàn khiến Audi buộc phải triệu hồi đối với 103 chiếc sedan hang sang A6.

hon-100-xe-sang-audi-a6-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2009 đến ngày 1.12.2011.

Theo thông tin từ nhà phân phối chính thức, tập đoàn ô tô Đức đã phát hiện trên nhiều xe Audi A6 bị lỗi túi khí ghế phụ phía trước dẫn đến khả năng mất an toàn cho người ngồi trên xe.

Lỗi được xác định do linh kiện được sản xuất bởi Takata trong một thời gian nhất định có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, tập đoàn Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế.

Tại thị trường Việt Nam, số xe Audi A6 bị lỗi được xác nhận có tổng cộng 103 chiếc. Đây đều là những chiếc xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2009 đến ngày 1.12.2011.


Audi Việt Nam cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe thuộc diện triệu hồi. Việc kiểm tra và thay thế được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nhà phân phối chính hãng cho biết cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với tập đoàn tại Đức và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG. Quy trình này cũng đồng thời áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay xe ngoại giao.

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 1.12.2018 và dự kiến kết thúc vào ngày 1.12.2020.

Theo DanViet