Hơn 18 nghìn lượt chia sẻ vụ tìm chủ nhân số tiền 3 triệu đồng tại ATM

Sau 2 ngày đăng tải đã có hơn 18 nghìn lượt chia sẻ về nội dung tìm chủ nhân số tiền 3 triệu đồng bị bỏ rơi mà anh Nguyễn Văn Thức (quê Quảng Bình) nhặt được ở trụ ATM tại cổng trường CĐ Điện Lực ( Q.12 – TP Hồ Chí Minh).

Hơn 18 nghìn lượt chia sẻ vụ tìm chủ nhân số tiền 3 triệu đồng tại ATM

Anh Thức chia sẻ về số tiền nhặt được

Nhờ cộng đồng mạng, anh Thức đã tìm được chủ nhân số tiền và họ đã đến ngân hàng làm các thủ tục cần thiết để nhận lại số tiền nói trên.

Cụ thể, ngày 8/1 trên trang cá nhân của mình, anh Thức đăng tải nội dung: “Bạn nào đã rút 3.000.000 đồng ở cây ATM (….)ở trước cổng trường Cao Đẳng Điện Lực ở Q12 mà bỏ đi vì nghĩ thẻ ATM bị lỗi thì liên hệ mình để lấy lại tiền.

Alo số 0909.837… cung cấp thông tin ngày giờ rút bằng cách chụp sao kê ngân hàng, mình sẽ trả lại”. Chỉ sau 2 ngày đã có hơn 18 nghìn lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Anh Thức cho biết:  "Vào lúc 17 giờ 30 ngày 6/1, tôi khi vào rút tiền tại trụ ATM ở cổng trường Cao Đẳng Điện Lực ở Q12 thì thấy một xấp tiền có mệnh giá 100 nghìn đồng vẫn còn nguyên ở trên khay.


Lúc đó tôi quay ra thì không thấy ai xung quanh, nên tôi đã “ giữ hộ” cho họ. Tôi đoán, việc này có thể do người rút thấy máy ATM báo lỗi không giao dịch được nên họ lấy thẻ bỏ đi”.

Hơn 18 nghìn lượt chia sẻ vụ tìm chủ nhân số tiền 3 triệu đồng tại ATM

Anh Lê Thanh Sang (ngoài cùng bên phải) vui vẻ nhận lại tiền đánh rơi tại cây ATM từ anh Thức (giữa) dưới sự chứng kiến của cán bộ ngân hàng

Theo anh Thức, sau khi đăng tải đã có rất nhiều người gọi đến số điện thoại của anh, nhận mình là chủ nhân số tiền đánh rơi nói trên.

Nhưng khi anh Thức yêu cầu đến ngân hàng để cung cấp các thông tin cá nhân về tải khoản và truy xuất hình ảnh camera tại trụ ATM thì họ đã bất ngờ gác máy điện thoại.

Liên hệ với anh Lê Thanh Sang, chủ nhân số tiền trên, anh cho biết: “Ngày 6/1 trên đường đi mua hàng, tôi ghé vào ATM trước cổng trường Cao đẳng Điện lực, quận 12 để rút tiền.

Tôi rút 6 triệu đồng trong hai lần, mỗi lần 3 triệu đồng. Nhưng do máy báo lỗi hệ thống nên tôi chỉ nhận được 3 triệu đồng trong lần thực hiện đầu tiên. Sau đó, tôi hủy thao tác và đi tới trụ ATM khác để rút tiền”.

Qua kiểm tra tin nhắn từ hệ thống ngân hàng, số tiền mà anh Sang giao dịch đã bị trừ trong toài khoản là 6 triệu đồng, trong khi đó anh chỉ nhận được 3 triệu đồng.

Ngay sau đó anh Sang đã liên hệ với tổng đài ngân hàng để nhờ sự trợ giúp. Do là trường hợp phức tạp nên ngân hàng hẹn sẽ kiểm tra và xử lý thời gian trong 50 ngày.

Anh Sang cho biết thêm, "sau khi anh Thức đăng tải nội dung đó lên trang facebook cá nhân, em trai tôi đọc được liền gọi điện cho tôi nói đã có người nhặt được tiền của mình.

Sau đó, tôi liên lạc với anh Thức và chúng tôi cùng đến chi nhánh ngân hàng tại Q.12 để truy xuất hình ảnh camera và các thông tin cá nhân cần thiết để nhận lại số tiền trên".

Anh Sang cũng không quên cảm ơn sự chia sẻ của cộng đồng mạng: “Nếu không nhờ cộng đồng mạng và sự tử tế của anh Thức thì tôi chẳng bao giờ nhận lại được số tiền đó”.

Hơn 18 nghìn lượt chia sẻ vụ tìm chủ nhân số tiền 3 triệu đồng tại ATM

Anh Nguyễn Văn Thức ( ảnh do nhân vật cung cấp)

Còn anh Nguyễn Văn Thức chia sẻ : “Việc trả lại số tiền họ đánh rơi có gì đâu. Tôi nghĩ, 3 triệu đồng đó không lớn so với những người giàu có.

Nhưng với một anh, chị làm công nhân thì số tiền đó gần bằng một tháng lương mà họ làm việc cực nhọc mới có.

Nên tôi mong muốn số tiền đó về với đúng với chủ của nó. May mắn nhờ có cộng đồng mạng xã hội đã giúp tôi sớm gặp được Sang để trả lại”.

Theo infonet