Hộp bánh trung thu 17 triệu đồng, cò mồi "ăn" ngay 4 triệu đồng

Cò mồi bánh trung thu ở Hong Kong đang nở rộ khi nhiều tiệm bánh trung thu cao cấp nổi tiếng không kịp sản xuất hàng để bán.

Theo một số tờ báo Hong Kong, một làn sóng cò mồi bánh trung thu đang nở rộ tại đây khi những loại bánh trung thu cao cấp hàng hiếm vừa được mở bán.

Cụ thể, cò mồi đang rao bán những hộp bánh trung thu cao cấp hàng hiếm với giá 715 USD (gần 17 triệu đồng) trong khi nếu khách hàng tự đặt mua tại trang web của hiệu bánh chỉ có giá 550 USD (khoảng 13 triệu đồng).

Tuy nhiên, các cửa hàng có dịch vụ bán bánh trung thu trực tuyến thường chỉ bán đến 1h chiều là “cháy hàng” với những hộp bánh cao cấp phiên bản giới hạn.

Hộp bánh trung thu 17 triệu đồng, cò mồi

Bánh trung thu cao cấp ở Hong Kong "cháy hàng" nên cò mồi đang ra sức "thét" giá trên trời. 

Khách hàng do đó phàn nàn rằng, họ liên tục được khuyên nên thử tải lại trang web bán bánh trung thu trực tuyến này sau mỗi 3 phút vì trang web đang bị quá tải.


“Trang web đặt hàng của cửa hàng này hoàn toàn vô nghĩa! Tôi mở trang web lúc 8 giờ sáng và cứ được yêu cầu đợi 3 phút rồi nhấn thử lại”, một khách hàng đang kiên nhẫn mua của hãng bánh trung thu này phàn nàn.

Tuy nhiên, khách hàng này đã làm theo hướng dẫn đó khoảng 4 lần và nhận được thông báo nói rằng hệ thống đang bị quá tải.

Nhiều người lo ngại, số lượng cò mồi quá đông đảo trong khi lượng bánh trung thu cao cấp sản xuất ra ít ỏi, nên nhiều khả năng họ sẽ phải mua bánh trung thu từ cò mồi cho Tết Trung thu năm nay.

Trên Carousell, một trang web bán hàng trực tuyến, hộp bánh trung thu có giá từ 600 – 750 HKD. Trên Taobao một hộp bánh được chào bán với giá 716 HKD.

Theo VietQ