Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Pokemon Gỗ trở thành cơn sốt trong làng công nghệ thế giới, vậy Pokemon Gỗ là gì, tải về như thế nào, cách chơi ra sao và game thủ cần lưu ý những gì về tính bảo mật.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Nhiều người vẫn tự hỏi Pokemon Go là gì mà khiến cả thế giới phát cuồng?

1. Pokemon Go là gì?

Nhiều người vẫn tự hỏi Pokemon Go là gì mà có sức hút lớn đến như vậy. Chúc ta có thể bắt gặp cái tên này ở khắp mọi nơi từ trong nhà, ra ngõ cho tới Facebook, báo đài.

Pokemon là tên một trò chơi điện tử cũng như phim hoạt hình, truyện tranh được phân phối bởi Nintendo Nhật Bản. Cái tên Pokemon được ghép từ “Poketto Monstaa (Pocket Monster) – quái vật bỏ túi”.

Trò chơi được phát triển dựa vào ý tưởng của nhà thiết kế game Satoshi Tajiri. Ông từng có mơ ước từ nhỏ tìm bắt những con bọ cho vào hũ và thầm ước chúng có thể được mình huấn luyện để chiến đấu. Nhiều bộ truyện tranh và phim hoạt hình đã phỏng theo loại game nổi tiếng này.


Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Pokemon còn được viết truyện, dựng phim.

Trong thế giới Pokemon, mỗi con vật đều có một khả năng nhất định. Người chơi sẽ đi thu thập chúng và huấn luyện để trở thành những “chiến binh”, chiến đấu với những Pokemon khác. Nổi tiếng nhất phải kể đến Pikachu.

Pokemon Go là tựa game mới nhất vừa được phát hành hôm 4/7 tại Mỹ, Australia và New Zealand, dự kiến sẽ có mặt tại các quốc gia khác ở châu Âu và châu Mỹ vào ngày 15/7. Trò chơi do Niatic Labs phát triển dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Game được xây dựng dựa vào phiên bản Pokemon gốc. Khác biệt ở chỗ, Pokemon Go sử dụng không gian thực để thu hút người chơi. Các Pokemon có thể ẩn nấp ở bất kỳ đâu, trong trụ sở cảnh sát, trên đường phố, giữa hồ Gươm.

Game thủ sẽ phải vận động tay chân, cầm điện thoại chạy quanh khu vực để săn Pokemon. Khi tìm thấy con thú, người chơi hướng máy ảnh về phía đó sẽ hiện ra Pokemon trong hình. Những tay luyện thú cũng có thể chụp lại ảnh Pokemon tại địa điểm tìm thấy rồi khoe với bạn bè trên Facebook.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Chụp ảnh Pokemon ngay tại nơi tìm thấy.

2. Tại sao Pokemon Go lại gây sốt như vậy?

Cốt truyện Pokemon đã rất nổi tiếng thế giới kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1996 cùng bộ phim hoạt hình ăn khách được phát trên truyền hình nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Thương hiệu Pokemon quá nổi tiếng trong hai thập kỷ qua.

Thêm nữa, Pokemon Go lại xây dựng ý tượng mang Pokemon vào đời thực. Người chơi có cảm giác phiêu lưu và hồi hộp khi tìm bắt những con thú, thậm chí là khả năng chia sẻ ảnh trực tuyến cho bạn bè cũng gây thích thú cho game thủ.

Chưa kể, tính đối khác trong game cũng rất cao vì người chơi có thể chiến đấu với Pokemon của người khác tại các địa điểm được định sẵn ở thực tế. Vì thế, không khó bắt gặp cảnh game thủ tụ tập cùng tụ tạp ở đâu đó.

3. Làm thế nào để chơi Pokemon Go?

Pokemon Go được phát hành cho iOS và Android. Người dùng có thể lên chợ ứng dụng Apple và Goole để tải về khi sẵn có. Hiện tại, game chỉ mới phát hành tại 3 quốc gia, dự kiến chính thức ra mắt tại châu Á và châu Âu ngày 15/7, bao gồm cả Việt Nam.

Tuy nhiên, người dùng Việt Nam vẫn có thể “vượt rào” bằng cách tải file APK về máy. Các bạn thực hiện tải và cài đặt Pokemon Go theo cách sau:

Đối với iOS:

- Người dùng chuyển cài đặt Appstore sang quốc gia New Zealand hoặc Australia bằng cách nhấp vào Settings > iTunes & App Store. Tiếp đến, vào tài khoản Apple ID và chọn “View Apple ID”.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

-Hệ thống yêu cầu nhập mật khẩu xác nhận. Tiếp đến, bạn chọn mục “Country/Region” và chuyển phần quốc gia thành New Zealand hoặc Australia. Lưu ý, bạn cần thông tin Visa tại 2 quốc gia này mới có thể thực hiện việc chuyển đổi.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Hiện tại, nhiều group trên Facebook đã chia sẻ cho nhau tài khoản AppStore của Australia. Các bạn có thể lên đó để nhờ trao đổi. Sau đó, vào chợ ứng dụng tải Pokemon Go về máy như bình thường.

Trên Android

Người dùng tải file .apk của Pokemon Go TẠI ĐÂY. Tiếp đến, vào phần Quản lý file > PokemonGo.apk để cài đặt. Nếu thiết bị chưa cho cài đặt, bạn vào Cài đặt > Bảo mật > chọn mục Không rõ nguồn gốc.

Tải từ kho ứng dụng thứ 3

Nếu cảm thấy phiền phức, bạn có thể tìm đến chợ ứng dụng thứ ba HIPStore vốn rất nổi tiếng trong giới game thủ tại địa chỉ: http://ios.hipstore.mobi/app/Pokemon-GO/1000007852

Khi vào trang, bạn bấm chọn phiên bản hệ điều hàn, bấm Download Now > Cài đặt.+

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Sau khi tải về, bạn cần xác nhận nguồn tải đáng tin cập bằng cách vào: Cài đặt chung > Quản lý thiết bị > Yestech > Tin cậy.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

4. Cách chơi Pokemon Go

Các Pokemon sẽ được bố trí tại nhiều nơi trong thế giới thực. Người chơi phải di chuyển để săn lùng thú.

Bản đồ thế giới: Pokemon Go sử dụng bản đồ thế giới để xác định vị trí của người chơi và Pokemon. Khi bạn di chuyển đến các địa điểm trên thực tế, ứng dụng sẽ hiển thị phiên bản hoạt hình trên bản đồ Google. Avatar của bạn cũng di chuyển theo vị trí tương ứng, nếu tình cờ gặp Pokemon nào thì hãy nhanh tay bắt lấy chúng.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Màn hình chính gồm các phần Avatar của nhân vật, biểu tượng người chơi, ba lô nơi đựng vật dụng, Pokedex là trung tâm thông tin về tất cả Pokemon đã bắt, và Nearby Pokemon nằm ở góc dưới bên phải màn hình sẽ đưa ra thông báo cho biết vị trí Pokemon gần nhất.

Team: Trò chơi gồm 3 đội để bạn lựa chọn gồm Đội xanh (Pokemon Blue), Đội đỏ (Pokemon Red) và Đội vàng (Pokemon Yellow). Nó giống như việc chọn bang hội trong các game nhập vai giúp bạn gia nhập nhóm người cùng chung hướng phấn đấu.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Pokemon: chính là đối tượng người chơi săn đuổi và huấn luyện. Mỗi con thú đều có sức mạnh, chỉ số riêng. Thu thập càng nhiều Pokemon, bạn càng tăng sức mạnh của mình.

Pokestops: chính là nơi bạn thu thập items, trứng Pokemon cũng như kinh nghiệm để tăng cấp bậc. Nếu di chuyển tới gần một Pokestops, người chơi có cơ hội nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn bằng cách trở lời các câu hỏi liên quan tới Pokemon. Pokestops được đặt tại những nơi mang tính biểu tượng tại địa phương đó.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Săn lùng Pokemon: Không thể ngồi một chỗ “há miệng chờ sung”, người chơi phải di chuyển ngoài đời thực để tìm Pokemon mạnh mẽ. Nó có thể ở bất kỳ đâu, trên đường, cạnh hồ, hay giữa hồ Tây lộng gió. Bạn lúc nào cũng phải “kè kè” điện thoại bên mình.

Hiện tại, thị trường có công cụ Pokemon Go Plus , một phụ kiện giúp săn Pokemon dễ hơn bằng cách rung lên báo hiệu cho người chơi biết gần khu vực có thú. Đáng chú ý, cùng lúc, nhiều người có thể bắt chung 1 Pokemon ở vị trí cố định.

Pokemon sẽ xuất hiện trên bản đồ nhờ GPS. Bạn di chuyển đến đó, nhấp vào chú Pokemon tương ứng xuất hiện trên màn hình, rồi dùng ngón tay ném quả bóng Pokeball trúng vào con thú.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Items – Vật phẩm: Người chơi phải có vật phẩm để bắt và luyện Pokemon. Đó là các món đồ như bóng Pokemin, thuốc chữa lành vết thương sau trận chiến, hồi phục sức khỏe… Pokestops trở thành nguồn cung cấp items phong phú nhất.

Trứng, vườn ươm và phòng Gyms:  Nếu gặp một Pokestops, bạn có cơ hội nhận quả trứng để ấp nở ra Pokemon hoàn chỉnh. Người chơi chỉ có một lồng ấp trứng duy nhất. Trong khi phòng Gyms được đặt nhiều vị trí trên thế giới, trở thành nơi để bạn dùng Pokemon thách đấu với những người chơi khác.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Phòng Gyms được đánh dấu bằng màu sắc của các đội gồm xanh, đỏ và vàng. Gyms cùng nhóm sẽ cung cấp tính năng luyện tập để tăng cường sức mạnh cho Pokemon, còn phòng của nhóm đối lập trở thành nơi chiến đấu.

Pokemon tiến hóa: Pokemon không tiến hóa dựa vào quá trình tích lũy kinh nghiệm hay chiến đấu. Nó tiến hóa dựa vảo khả năng dung hòa các bản sao của Pokemon khi thu thập đủ bản sao và đi kèm các vật phẩm cần thiết là Candy và Stardust (kẹo và bụi).

Tăng cấp độ nhân vật: Bằng cách chinh phục các câu hỏi tại Pokestops hoặc tham gia chiến đấu, nhân vật sẽ tích lũy kinh nghiệm để tăng cấp. Với 5 cấp đầu tiên, bạn có thể mở khóa Pokeball chất lượng cao. Việc tăng cấp giúp quá trình luyện Pokemon đạt hiệu quả hơn.

Hướng dẫn từ A-Z trò chơi Pokemon Go

Làm sao để đổi tên nhân vật và Pokemon? Khi bắt được chú Pokemon đầu tiên, bạn có thể đặt tên cho nhân vật bằng số và chữ cái. Tuy nhiên, quá trình đổi tên phải thực hiện thông quá email gửi tới trang web hỗ trợ. Người chơi cũng có thể đổi màu da, tóc, quần và phụ kiện cho nhân vật.

Muốn đặt tên Pokemon mỗi lần bắt được, bạn vào menu chọn phần Pokemon và đặt tên theo ý thích.

5. Những lưu ý khi chơi Pokemon

Đầu tiên là tính bảo mật. Do người dùng Việt Nam phải tải file .apk nên rất dễ nhiễm mã độc. Các chuyên gia đã ghi nhận trường hợp thiết bị nhiễm DroidJack từ APK không rõ nguồn gốc. Nó cho phép tin tặc chiếm quyền kiểm soát điện thoại.

Để kiểm tra tệp tin APK Pokemon Go trên máy có dính mã độc hay không, bạn tìm đến mã hash (mã băm) của tệp tin APK tải về. Nếu mã băm SHA256 có dạng như dưới nghĩa là phiên bản tải về đã dính mã độc.

15db22fd7d961f4d4bd96052024d353b3ff4bd135835d2644d94d74c925af3c4

Thêm nữa, người dùng iOS còn đối mặt rủi ro Pokemon Go truy cập vào tài khoản Google, bao gồm cả Gmail. Bằng cách đăng ký chơi game, người dùng iOS đã cho phép nhà sản xuất game Niantic truy cập vào mọi tài khoản dịch vụ Google.

Tiếp đến là vấn đề an toàn. Nhiều người chơi Pokemon Go do quá chú tâm vào game đã gây ra những tai nạn đáng tiếp. Nguy hiểm nhất khi vừa điều khiển ô tô vừa chơi Pokemon.

Chưa kể, tội phạm đang lợi dụng tựa game ăn khách này để thu hút nạn nhân tới vị trí vắng rồi thực hiện hành vi cướp của.

Theo Khánh Hòa ( vntinnhanh)