iPhone 12 Pro Max mất giá gần 20 triệu đồng sau 2 ngày về Việt Nam

Hiện tại, iPhone 12 Pro Max đang được các cửa hàng bán ra với mức giá khoảng 35,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 17,5 triệu đồng so với ngày đầu về Việt Nam.

Tối 13/11, chiếc iPhone 12 Pro Max đầu tiên được một cửa hàng tại TP.HCM đưa về và bán ra với mức giá 53 triệu đồng. Được biết, đây là chiếc máy được xách tay từ thị trường Hong Kong (mã ZA/A), phiên bản 128 GB dung lượng bộ nhớ trong, màu vàng. Thậm chí, phiên bản 512 GB được chào bán với mức giá lên tới 75 triệu đồng.

Giá bán của mẫu máy này cũng liên tục được các cửa hàng điều chỉnh theo từng giờ. Đến sáng 14/11, iPhone 12 Pro Max được nhiều cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 41 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, màu đen. Phiên bản màu xanh và màu vàng có mức giá cao hơn từ 2-3 triệu đồng.

iphone-12-pro-max-mat-gia-gan-20-trieu-dong-sau-2-ngay-ve-viet-nam

Chiếc iPhone 12 Pro Max đầu tiên được đưa về Việt Nam có giá 53 triệu đồng.

Đến tối 15/11, giá bán của chúng tiếp tục giảm mạnh. Theo đó, một số cửa hàng tại Hà Nội bắt đầu bán ra chiếc iPhone 12 Pro Max với mức giá từ 35,5 triệu đồng cho bản 128 GB, giảm 17,5 triệu đồng so với 2 ngày trước đó. Mức giá trên có thể chênh lệch 1-2 triệu đồng tùy theo chế độ bảo hành, hậu mãi của từng cửa hàng.

“Nguồn cung máy trong thời gian đầu khá ít, kéo theo tình trạng giá bán bị đẩy lên cao. Hiện tại, phiên bản màu vàng đang được người dùng tại Việt Nam săn đón nhiều nhất”, ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.


Cũng theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, lượng iPhone 12 xách tay bán ra trong năm nay kém hơn hẳn so với mọi năm. Nguyên nhân chính đến từ việc thế hệ iPhone 12 hàng chính hãng sẽ được bán ra sớm hơn hẳn so với mọi năm.

Trước đó, một nguồn tin của Dân trí, nguồn tin tiết lộ rằng các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã cam kết với hãng “không được bán iPhone 12 trước ngày 27/11”. Như vậy, những chiếc iPhone 12 hàng chính hãng, mã VN/A sẽ được bán ra thị trường từ ngày 27/11, chỉ 2 tuần sau khi máy xách tay được đưa về thị trường.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch bán ra đồng thời cả 4 mẫu iPhone 12 tại Việt Nam, thay vì chia thành 2 đợt như điều mà hãng đang thực hiện ở nhiều thị trường.

iphone-12-pro-max-mat-gia-gan-20-trieu-dong-sau-2-ngay-ve-viet-nam

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, lượng iPhone 12 xách tay bán ra năm nay kém hơn hẳn so với mọi năm.

“Trước đây, người dùng tại Việt Nam muốn mua iPhone chính hãng đều phải chờ lâu hơn gần 2 tháng so với máy xách tay. Tuy nhiên, thời gian hiện đã được rút ngắn chỉ còn 2 tuần.

Thêm vào đó, việc chọn mua một sản phẩm chính hãng sẽ mang lại chế độ bảo hành tốt hơn hẳn, trong khi giá bán cũng không còn nhiều chênh lệch như trước”, đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết.

Đây cũng có thể được xem như một trong những động thái cứng rắn mà Apple bắt đầu thực hiện nhằm ngăn chặn sự phát triển tràn lan của iPhone xách tay.

Theo một số nguồn tin, vào năm 2019, khoảng 1 triệu chiếc iPhone hàng chính hãng được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, có tới 1,2-1,3 triệu thiết bị xách tay được tuồn vào thị trường theo con đường không chính ngạch.

Trong nhiều năm, thị trường iPhone xách tay nở rộ tại Việt Nam nhờ chúng có lợi thế về giá bán. Thêm vào đó, những chiếc iPhone xách tay luôn được dân buôn đưa về thị trường từ rất sớm, cách cả tháng so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, cả hai lợi thế này đang dần biến mất.

Thế Anh

Theo Dân trí