Ít ai biết rằng, ăn 5 loại thực phẩm luộc này có thể phòng nhiều bệnh vặt, tăng tuổi thọ

Luộc những thực phẩm dưới đây có thể giúp tăng dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe và còn giúp bạn giảm cân.

Luộc là phương pháp nấu ăn ưa thích của những người quan tâm đến vấn đề giữ gìn sức khỏe. Về cơ bản, phương pháp này không đòi hỏi kỹ năng quá phức tạp, vừa có thể giữ được tối đa hương vị nguyên bản của thực phẩm, vừa không gây hại cho sức khỏe.

5 thực phẩm sau đây đem luộc và ăn "cả cái lẫn nước", không những ngon mà còn giúp cơ thể ngừa được nhiều bệnh tật, tăng cường tuổi thọ.

1. Đậu tương luộc

- Phòng ngừa xơ cứng động mạch: Dinh dưỡng cân bằng của đậu tương, giàu thành phần hoạt tính, có tác dụng phòng ngừa tốt đối với bệnh béo phì, tăng lipid máu, xơ cứng động mạch, bệnh tim mạch vành… thích hợp sử dụng vào mùa hè.

- Làm dịu các dây thần kinh, giúp tiêu hóa: Thường xuyên ăn đậu tương giúp thanh nhiệt giải độc, nuôi dưỡng máu và làm dịu các dây thần kinh, giúp tiêu hóa, cũng có tác dụng đối với các triệu chứng khó tiêu, chán ăn.

it-ai-biet-rang-an-5-loai-thuc-pham-luoc-nay-co-the-phong-nhieu-benh-vat-tang-tuoi-tho

Ảnh minh họa


- Giảm sự mệt mỏi: Hàm lượng kali trong đậu tương rất cao, ăn thường xuyên vào mùa hè, có thể giúp bổ sung lượng kali bị mất đi do đổ mồ hôi quá nhiều, giảm sự mệt mỏi trong cơ thể.

- Ngừa ung thư: Các hợp chất isoflavone trong đậu nành luộc giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm Mỹ, genistein, một trong những chất isoflavone, sở hữu các đặc tính chống oxy hóa có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Ngô luộc

- Thải độc ở ruột: Ngô giàu cellulose, có thể kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất cholesterol, đẩy nhanh việc bài tiết độc tố đường ruột.

it-ai-biet-rang-an-5-loai-thuc-pham-luoc-nay-co-the-phong-nhieu-benh-vat-tang-tuoi-tho

Ảnh minh họa

- Giảm lượng cholesterol trong máu: Dầu ngô là một sản phẩm sức khỏe tự nhiên rất tốt, tiêu thụ lâu dài có thể làm giảm cholesterol trong máu, làm mềm mạch máu động mạch. Nó là một thực phẩm lý tưởng cho bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch vành, béo phì và người cao tuổi.

- Lợi tiểu giảm sưng: Tác dụng lợi tiểu của nước ngô luộc đặc biệt tốt, nhất là cho bệnh béo phì phù nề. Thức dậy mỗi ngày và cảm thấy cơ thể có cảm giác sưng, đó là do sự trao đổi chất không đủ tốt, thường uống nước ngô luộc sẽ lợi tiểu giảm phù nề.

3. Quả chà là đỏ luộc

it-ai-biet-rang-an-5-loai-thuc-pham-luoc-nay-co-the-phong-nhieu-benh-vat-tang-tuoi-tho

Ảnh minh họa

- Tăng khả năng miễn dịch: Quả chà là đỏ sau khi được nấu chín chứa nhiều hợp chất, có tác dụng ức chế tốt bệnh sarcoma, nâng cao khả năng miễn dịch của con người, có tác dụng duy trì chức năng của các cơ quan trong cơ thể người.

- Bổ gan: Quả chà là luộc giúp bổ gan, giải độc cơ thể. Uống nước chà là đỏ mỗi ngày có thể làm tăng nồng độ protein trong cơ thể, giúp bảo vệ gan và giải độc cơ thể.

- Các loại vitamin có trong chà là luộc còn giúp cải thiện làn da, mái tóc,… cho mọi người. Sử dụng loại quả này sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Tóc đã không còn xơ rối, chẻ ngọn hay gãy rụng. Làn da cũng căng mịn và trắng sáng hơn.

- Chà là luộc giúp giảm hàm lượng cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu chị em nào đang có nhu cầu giảm cân thì chà là luộc là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. Chà là tươi luộc giúp giảm cảm giác thèm ăn, kích thích cảm giác no lâu cho cơ thể. Hệ tim mạch cũng hoạt động tốt hơn khi sử dụng loại quả này.

4. Rau mùi luộc

it-ai-biet-rang-an-5-loai-thuc-pham-luoc-nay-co-the-phong-nhieu-benh-vat-tang-tuoi-tho

Ảnh minh họa

- Giúp thận thải độc: Cắt rau mùi thành từng đoạn nhỏ, sau đó đun sôi trong nước khoảng 10 phút. Cuối cùng lọc lấy nước và mỗi ngày uống một cốc, nước rau mùi luộc có tác dụng bài trừ muối tích lũy trong thận và bài trừ các độc tố khác. Nếu kiên trì uống nước rau mùi trong một thời gian ngắn, bạn sẽ phát hiện cơ thể có sự khác biệt rất lớn so với trước đây.

- Chữa phát ban trẻ em: Da của bé vô cùng nhạy cảm, khi bị phát ban các chuyên gia khuyên không nên dùng thuốc. Cách tốt nhất: rửa sạch một chút rễ rau mùi và đun với nước. Để nước nguội, sau đó lấy nước này lau lên vùng da phát ban của trẻ, các nốt phát ban sẽ dần dần biến mất.

- Giúp trẻ hạ sốt: Dùng rễ rau mùi nấu với nước, có hiệu quả nhất định đối với trẻ bị sốt, bất kể là sốt bởi nguyên nhân gì. Bởi vì rễ rau mùi có chức năng thúc đẩy lưu thông máu, vì vậy trong một thời gian ngắn nó có thể giúp cơ thể bài tiết mồ hôi.

5. Quả táo luộc

it-ai-biet-rang-an-5-loai-thuc-pham-luoc-nay-co-the-phong-nhieu-benh-vat-tang-tuoi-tho

Ảnh minh họa

- Tăng cường trí não: Chúng ta đều biết táo có tiếng là trái cây giúp tăng trí nhớ, vì táo có chứa rất nhiều axit amin, axit hữu cơ, vitamin và các thành phần khác. Do đó, ăn táo luộc giúp cơ thể con người hấp thụ nhanh chóng các chất dinh dưỡng, có tác dụng cải thiện trí não, nâng cao khả năng hoạt động của trí não. Bạn ngày càng thông minh hơn, đồng thời còn có thể giảm bớt chứng mất ngủ.

- Giảm lão hóa: Ăn táo luộc có thể giúp giảm các vết thâm nám trên da mặt, giúp da dẻ hồng hào, sáng bóng, khí huyết ngày càng tốt nhờ các chất chống oxy hóa anthocyanins trong táo.

- Trị ho: Táo luộc được công nhận là một liệu pháp ăn kiêng dân gian trị ho và tiêu chảy. Hãy ăn một quả táo luộc mỗi buổi sáng để giảm ho và mang lại lợi ích từ nó.

Theo GiaDinh