Kết cục việc tìm kiếm máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia khiến nhiều người thất vọng

Nhóm thám hiểm bao gồm 2 người đã quyết định đến rừng rậm Campuchia để tìm chiếc máy bay mất tích MH370. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, quyết định của họ đã khiến nhiều người thất vọng.

Theo Daily Star Online đưa tin, ngày 16/10, điều tra viên người Anh Daniel Boyer nói rằng, anh đã nhìn thấy một "đống đổ nát" giống phần buồng lái chiếc máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Người này sau đó còn khẳng định hình ảnh mà bản thân nhìn thấy chính là phần thân chiếc máy bay mất tích từ hơn 4 năm trước.

Thậm chí, Daniel Boyer còn cho biết ông còn nhìn thấy dòng chữ Malaysia Arlines. Dainel Boyer tin rằng đây chính xác là phần của chiếc máy bay mất tích.

Kết cục việc tìm kiếm máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia khiến nhiều người thất vọng

Cặp đôi Wilson và Jack đã lên kế hoạch chi tiết cho cuộc tìm kiếm.

Sau đó, cặp đôi thám hiểm người Anh Wilson và Jack đã dựa vào thông tin này rồi tìm kiếm trên Google Maps tại khu vực rừng rậm Campuchia thì phát hiện một vật thể có chiều dài 70m. Cặp đôi thám hiểm ngay lập tức đặt vé máy bay đến Campuchia. Họ lên kế hoạch khá rõ ràng và dùng 4.000 bảng Anh để thực hiện công việc tìm kiếm.

Tuy nhiên, mới đây họ đã dừng công cuộc tìm kiếm của mình lại. Cặp đôi cho biết rào cản ngôn ngữ cùng những thách thức từ địa hình khiến họ gặp quá nhiều khó khăn. Theo Wilson chia sẻ, họ đã thuê một người dân địa phương đưa đi. Cả hai vượt qua hơn 5 dặm rừng rậm nhiệt đời, vượt qua rất nhiều thác nước lẫn những hòn núi đá cao khổng lồ.

Kết cục việc tìm kiếm máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia khiến nhiều người thất vọng

Họ còn thuê những người dân địa phương dẫn đường. Tuy nhiên, vì ngôn ngữ và địa hình tại đây quá phức tạp nên cặp đôi quyết định dừng lại.

Trong quá trình ấy, họ đã bị thương, mất máu và kiệt sức. Cuối cùng vì không chịu đựng được, Wilson và Jack đành bỏ cuộc. Họ quyết định quay trở về Anh vì không thể tiếp tục tìm kiếm trong thời gian ngắn như vậy.


Wilson: "Chúng tôi bị thương, chảy máu trong lúc trèo lên núi rồi bị ngã khi vướng phải những cây dây leo. Tôi bị bong gân nhiều lần, còn Jack thì bị xây xát nặng nề. Tuy nhiên dù thế nào chúng tôi vẫn tự hào vì đã làm hết sức".

Được biết, cách đây hơn 4 năm, MH370 cất cánh từ Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và đang hướng về Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với 239 người trên máy bay. Nhưng lúc 12 giờ 14 sáng ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mất liên lạc gần đảo Phuket ở eo biển Malacca. Đây là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới và cho đến ngày nay không ai biết chuyện gì đã xảy ra.

Kết cục việc tìm kiếm máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia khiến nhiều người thất vọng

Nhiều chuyên gia cho rằng đây chưa hẳn là chiếc máy bay MH370 mất tích.

Suốt những năm qua, chính phủ Malaysia cũng đã mở nhiều đợt tìm kiếm. Ngoài ra, có rất nhiều tổ chức tìm kiếm quốc tế cũng tham gia nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo GiaDinh